0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Mắt tam bạch là gì? Nhận biết, ý nghĩa tướng số mắt tam bạch

Nhiều người thắc mắc mắt tam bạch là như thế nào, xét về thẩm mỹ và nhân tướng học liệu có ảnh hưởng xấu hay không. Thực tế cho thấy, tướng mắt này không được đánh giá cao về cả hai phương diện vừa nêu. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu cụ thể hơn về tướng mắt này để tìm kiếm giải pháp khắc phục an toàn và hiệu quả. 

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí và những điều cần lưu ý trong quá trình cắt mắt

Mắt tam bạch là gì?

Mắt tam bạch là như thế nào? Mắt tam bạch (hay còn gọi là tam bạch nhãn) là tướng mắt có ba khoảng trắng, với phần tròng trắng nhiều hơn đồng tử, thường xuất hiện ở các vị trí bên phải, trái, trên và dưới. Đây là dáng mắt không phổ biến, tương đối ít gặp. Mắt tam bạch có thể hình thành bẩm sinh hoặc do bệnh lý, thói quen sinh hoạt,… 

Cách nhận biết mắt tam bạch 

Mắt tam bạch được chia làm hai nhóm, sở hữu những đặc điểm cụ thể như sau:

  • Thượng tam bạch: Đôi mắt thượng tam bạch thường có 3 tròng trắng phía trên, tròng đen phía dưới, sát với vùng mi mắt. Kiểu mắt này xuất hiện phổ biến ở các bé từ 6 tháng tuổi trở lên, tượng trương cho sự kết nối giữ thể xác và tâm hồn, cho thấy trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh. 
  • Hạ tam bạch: Đôi mắt hạ tam bạch được nhận biết bằng 3 khoảng trắng nằm phía dưới mắt, tròng đen bị đẩy lên trên mi mắt. Đa số những người sở hữu tướng mắt này đều bị mất kết nối giữa tâm hồn và thể xác, cũng có khả năng đang bị bệnh, lạm dụng chất kích thích kéo dài gây ảnh hưởng đến thần kinh.

>> Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Cần biết hình dáng mắt tam bạch là như thế nào (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân hình thành mắt tam bạch

Nguyên nhân hình thành mắt tam bạch là gì? Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra:

Do bẩm sinh

Đặc điểm mắt tam bạch nhãn cũng có thể là do ảnh hưởng của kiểu gen. Trẻ sinh ra rất dễ sở hữu tướng mắt này nếu bố mẹ, ông bà cũng như vậy. 

Do sinh hoạt không lành mạnh

Thói quen làm việc quá sức, thức khuya, căng thẳng trong thời gian dài cũng có thể khiến mắt bị nhức mỏi, kích thích đồng tử co lại.

Do thiếu hụt dinh dưỡng

Cơ thể thiếu vitamin A, vitamin C, kẽm… cũng sẽ khiến màu tròng đen nhạt dần hoặc làm cho đôi mắt lộ nhiều tròng trắng hơn.

Do bệnh lý

Mắt có nhiều khoảng trắng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý đáng lo ngại như: Tăng nhãn áp, cường giáp, hội chứng đỏ mắt, viêm mắt, mủ mắt,…

Do các tác nhân khác

Lạm dụng rượu bia, chất kích thích, thuốc gây giãn tĩnh mạch, thuốc kháng sinh,… cũng có thể là nguyên nhân khiến đồng từ bị co lại Ngoài ra, các yếu tố từ môi trường như khí độc, vi khuẩn, khói bụi, nguồn nước,… cũng có tác động tương tự. 

>> Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

Mắt tam bạch là như thế nào

Mắt tam bạch có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa của mắt tam bạch ở nam và nữ

Theo nhân tướng học, mắt tam bạch ở nam và nữ được luận giải như sau:

Người sở hữu mắt tam bạch tốt hay xấu?

Có nhiều quan điểm khác nhau về tướng mắt tam bạch. Người xưa cho rằng, đây là dáng mắt xấu, người sở hữu thường không có cuộc sống suôn sẻ, dễ gặp điều xui rủi. Giai đoạn tuổi trẻ luôn gặp nhiều khó khăn, vất vả, khi về già lại cô đơn, lẻ bóng một mình.

Tuy nhiên, theo quan điểm của nhân tướng học hiện đại, nam nữ sở hữu mắt tam bạch đều là những người thông minh, nhạy bén. Cuộc sống không gặp nhiều sóng to gió lớn nhưng tình duyên lại trắc trở, khó đạt viên mãn. 

Theo quan niệm phương Đông, mắt tam bạch là đại diện cho tài lộc và thịnh thượng. Tuy nhiên, trung vận có thể gặp phải một số trắc trở, gian truân bất ngờ, đòi hỏi phải giữ vững sơ tâm và trí tuệ để đủ sức mạnh vượt qua mọi khó khăn.

Trong văn hóa phương Tây, mắt tam bạch được đánh giá cao về cả thẩm mỹ lẫn nhân tướng học. Người sở hữu dáng mắt này cùng đôi lông mày thẳng thường có cuộc sống bình an.

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Tướng số mắt tam bạch ở nam 

  • Về tính cách: Nam giới sở hữu mắt tam bạch nhãn là người có tư duy logic, suy nghĩ chín chắn, tính tình cởi mở và giỏi ngoại giao. Họ luôn cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định, đồng thời giữ được thế chủ động trong mọi hoàn cảnh. Những người này cũng có tính cách kiên trì, bền bỉ theo đuổi tham vọng cho đến khi đạt được mục tiêu mong muốn. 
  • Về công việc và sự nghiệp: Nam giới sở hữu mắt tam bạch rất giỏi nắm bắt cơ hội, luôn giữ vững lập trường riêng nên dễ phát triển sự nghiệp bền vững. Họ cũng là những người vô cùng khéo léo trong giao tiếp, thường đảm nhận vai trò then chốt trong doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, tính bảo thủ, cứng đầu cũng là điểm yếu của họ, cần kiểm soát tốt để tránh rắc rối. Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, người có đôi mắt tam bạch mắt thường không dễ hòa hợp, dễ bị ganh ghét khi làm việc đội nhóm.
  • Tình duyên và hôn nhân: Đàn ông mắt tam bạch nhãn thường đào hoa, dễ thu hút đối tượng khác giới. Họ khá cởi mở trong việc tìm hiểu và hẹn hò. Tuy nhiên, cách cư xử đôi khi có phần vụng về và thiếu tinh tế. Chuyện tình cảm của những người này cũng dễ tan vỡ do tập trung quá nhiều vào sự nghiệp, không dành thời gian chăm chút cho mối quan hệ.

Tướng số mắt tam bạch ở nữ 

  • Về tính cách: Nữ giới sở hữu đôi mắt tam bạch thường ích kỷ khi quá tôn thờ chủ nghĩa cá nhân. Họ có xu hướng đề cao lợi ích của bản thân nhiều hơn thay vì quan tâm đến người khác. Những người này đa phần đều sống hướng ngoại, năng động nhưng không có nhiều mối quan hệ thân thiết. Họ cũng rất cầu toàn, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ và ôm nhiều tham vọng lớn.
  • Công danh sự nghiệp: Phụ nữ mắt tam bạch là người tỉ mỉ, cầu toàn, thông minh, nhạy bén và làm việc hiệu quả nên rất dễ đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Những người này cũng luôn được cấp trên tin tưởng và công nhận. Họ phù hợp với những công việc thiên về tính toán hoặc nghệ thuật, biết cách phát huy tối đa sở trường để đạt được mục tiêu như mong muốn. 
  • Tình duyên và hôn nhân: Những người sở hữu tướng mắt tam bạch luôn đặt lý trí lên trên hết, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định kết hôn với một ai đó. Họ có xu hướng dành nhiều thời gian để quan sát, tìm hiểu và đón nhận tình cảm. Cuộc sống hôn nhân thường ổn định hơn sau năm 30 tuổi, mục tiêu hướng đến người bạn đời biết yêu thương, chiều chuộng thay vì tham công tiếc việc, vô tâm với gia đình. 

Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

mắt tam bạch trong nhân tướng học

Mắt tam bạch không được đánh giá cao trong nhân tướng học (Nguồn: Internet)

Những Idol nổi tiếng với mắt tam bạch thu hút 

Dưới đây là những người nổi tiếng sở hữu đôi mắt tam bạch thu hút:

Lisa (BlackPink)

idol mắt tam bạch

Sunmi (Wonder Girls)

idol mắt tam bạch

Hwasa (MAMAMOO)

idol mắt tam bạch

Haechan (NCT)

>> Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

idol mắt tam bạch

Có thể sửa mắt tam bạch không?

Bạn có thể sửa mắt tam bạch bằng các phương pháp sau đây:

Xây dựng lối sống khoa học

Trường hợp mắt tam bạch xuất hiện do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, bạn có thể khắc phục bằng cách:

  • Tránh sử dụng các chất kích thích, hạn chế uống rượu bia, nước tăng lực, cà phê,…
  • Tăng cường bổ sung nhóm chất vitamin A bằng cách ăn nhiều các loại rau củ quả như: Cà rốt, cà chua, đu đủ, bí ngô, khoai lang,…
  • Massage vùng mắt mỗi ngày, kết hợp chăm chỉ vận động rèn luyện thể chất, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để giảm stress.
  • Xây dựng thời gian biểu hằng ngày hợp lý, tránh để mắt tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử.

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt

Với mắt tam bạch bẩm sinh, bạn cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để sửa mắt. Một số thủ thuật phổ biến gồm: Cắt mắt 2 mí, nâng cơ mi trên – dưới, tạo khóe mắt, mở rộng góc mắt… Tuỳ vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định phương án phẫu thuật phù hợp, đảm bảo khắc phục khuyết điểm vùng mắt một cách triệt để. Tuy nhiên, khách hàng lưu ý cần lựa chọn đơn vị uy tín, an toàn, chất lượng để đạt được kết quả hài lòng và tránh gặp phải biến chứng không mong muốn.

>> Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Can thiệp phẫu thuật để sửa mắt tam bạch

Can thiệp phẫu thuật để sửa mắt tam bạch (Nguồn: Internet)

Phẫu thuật đôi mắt đẹp tự nhiên như sao Hàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trên hành trình tìm lại vẻ đẹp tự nhiên cho đôi mắt. Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp mà bạn có thể an tâm tin tưởng vì những lý do sau: 

Bí quyết sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên cùng Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul

Thanh Hằng Beauty Medi thấu hiểu tầm quan trọng của việc tạo hình dáng mắt đẹp và khắc phục những khuyết điểm tự ti ở vùng mắt, cho khuôn mặt thanh tú tự nhiên. Cũng chính bởi lý do này, Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty đã mời Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul – Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể trực tiếp khám, tư vấn và phẫu thuật cho quý khách hàng. Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul cũng đồng thời là thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đồng thời là thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và Nhật Bản. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul tự khi đem đến đôi mắt đẹp cho hàng nghìn khách hàng, trong đó có rất nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam, điển hình như Á hậu Trịnh Thùy Linh, Hoa Hậu Jennifer Phạm…

Sau 13 năm gắn bó với Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã mang đã mang đến vô vàn trải nghiệm hài lòng và hạnh phúc cho quý khách hàng. Mắt 1 mí trở thành 2 mí, hai mắt đều nhau, mắt nhỏ trở thành mắt to hơn, không còn sụp mí, tình trạng da thừa được loại bỏ triệt để,… là những thành quả mà chúng tôi vô cùng tự hào trong hành trình mang sắc đẹp đến với bạn. 

Đặc biệt là, thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã làm việc ở Thanh Hằng Beauty Medi hơn 13 năm mà chưa hề gây ra một ca biến chứng nào. Ông cũng nổi tiếng với biệt danh “bác sĩ đi sửa chữa các ca phẫu thuật hỏng”, giúp khách hàng có đôi mắt đẹp tự nhiên và có hồn. Với kĩ thuật độc quyền, sử dụng dao laser đi đến đâu cầm máu đến đấy, khách hàng sẽ không cảm thấy sưng, đau, chảy máu và lành ngay sau 5 ngày, đặc biệt khách hàng có thể trang điểm và gặp gỡ mọi người xung quanh. Đây chính là một trong những điểm khác biệt của bác sĩ Hàn Quốc. 

Thạc sĩ, Bác sĩ Kim In Chul

Hình ảnh thực tế khách hàng trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh thực tế khách hàng trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế khách hàng trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế khách hàng trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ chi tiết liên quan đến dáng mắt tam bạch. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mắt, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn tận tình. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp nhiệt tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5