0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Mắt 2 mí là tướng mắt đẹp, kể cả xét về khía cạnh thẩm mỹ lẫn nhân tướng học. Nhiều người chọn cách tạo mắt long lanh 2 mí bằng cách sử dụng miếng dán kích mí, chỉ kích mí,… Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì dáng mắt này lâu dài, can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ chính là phương pháp tối ưu. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thông tin kỹ hơn thông qua bài chia sẻ hữu ích sau đây.

Xem thêm: Nhấn mí bao nhiêu tiền? Bảng giá nhấn mí chi tiết 2023

Mắt 2 mí là như thế nào?

Mắt 2 mí là đôi mắt có đường nếp mí rõ ràng, giúp mắt có độ sâu và long lanh. Bên cạnh đó,  mắt 2 mí là dáng mắt có mô mí gồm những nếp gấp ở vùng mí mắt và chân mày. Những đường gấp này giúp mắt trở nên to tròn, thanh tú và hài hoà với tổng thể khuôn mặt hơn. Ngoài ra, dáng mắt này còn có góc, khoé mắt mở rộng, tạo nên một diện mạo sắc nét, cân đối. Xét về phương diện thẩm mỹ, kiểu mắt 2 mí nam và nữ đều được đánh giá cao hơn so với mắt 1 mí

Xem thêm: Chùng da mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Mắt 2 mí có đẹp không? Đặc điểm mắt 2 mí

Theo quan niệm về cái đẹp từ xa xưa cho đến hiện đại, mắt 2 mí là dáng mắt đẹp, giúp khuôn mặt trở nên thanh tú, tươi trẻ hơn. Mắt 2 mí được xem là đẹp nếu đầu mắt lớn, đuôi mắt thon dài, tròng mắt trong và long lanh. Tuy nhiên, một số trường hợp mắt có 2 mí nhưng cấu trúc thiếu đồng đều, nếp gấp không rõ ràng cũng là tướng mắt xấu, chẳng hạn như: 

  • Mắt 2 mí lót, mí ẩn
  • Mắt hai mí lận, 2 mí rưỡi
  • Mắt 2 mí không đều, mí bị sụp,…

Làm sao để phân biệt mắt 2 mí và 1 mí?

Bạn có thể dễ dàng phân biệt mắt 2 mí và 1 mí thông qua những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Mắt 2 mí: Mắt có nếp gấp rõ ràng trên mí mắt, khoé mắt rộng, nhãn cầu to và đôi mắt tương xứng khuôn mặt, nhìn tổng thể vô cùng hài hoà. 
  • Mắt 1 mí: Mắt không có nếp gấp trên mí mắt, hoặc có những đường gấp mờ, không thể hiện rõ. Khoé mắt rất hẹp, nhãn cầu nhỏ và không cân xứng.

>> Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

Mắt 2 mí là tướng mắt đẹp mà nhiều người ao ước sở hữu

Mắt 2 mí là tướng mắt đẹp mà nhiều người ao ước sở hữu (Nguồn: Internet)

Tại sao mắt 2 mí lại được yêu thích?

Mắt 2 mí với đường gấp mí rõ ràng, tạo nên tổng thể to, tròn và long lanh. Bất kỳ ai cũng yêu thích dáng mắt này bởi đem đến diện mạo khuôn mặt đầy cuốn hút, trẻ đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, tướng mắt 2 mí cũng được đánh giá cao về nhân tướng học:

  • Tính cách: Người sở hữu mắt 2 mí thường có thái độ sống lạc quan, tích cực, rất giỏi đối nhân xử thế và được lòng mọi người xung quanh. 
  • Sự nghiệp: Khả năng giao tiếp tốt, tiếp cận với nhiều cơ hội thăng tiến nhanh trên con đường công danh. 
  • Hôn nhân, gia đình: Chung thuỷ, yêu thương và chăm sóc gia đình hết mực.

>> Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

mắt 2 mí

Mắt 2 mí giúp khuôn mặt trở nên hài hoà và thanh tú hơn (Nguồn: Internet)

Cách tạo mắt 2 mí ngay tại nhà không cần phẫu thuật 

Với những ai không muốn can thiệp phẫu thuật, dưới đây là những cách tạo mắt 2 mí tại nhà an toàn có thể tham khảo:

Dùng miếng dán kích mí

Đây là một trong những cách tạo mắt 2 mí phổ biến được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng miếng dán mí mắt, sau đó thực hiện theo 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng mí mắt.
  • Bước 2: Đặt miếng dán mí lên vùng mí mắt, ở vị trí thích hợp.
  • Bước 3: Mở mắt và căn chỉnh sao cho 2 mắt đều mí.

Với phương pháp này, bạn lưu ý cần vệ sinh mắt thật kỹ trước và sau khi thực hiện. Mí mắt cũng tương tự như các bộ phận khác trên cơ thể, cần thời gian nghỉ ngơi, phục hồi. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng miếng dán kích mí vào ban ngày, không nên dùng qua đêm để tránh gây tổn thương không đáng có. 

>> Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

Dùng chỉ kích mí

Chỉ kích mí được thiết kế dạng mỏng, có gắn keo để dễ dàng cố định vào mí mắt. Phương pháp này được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi nếp mí hình thành rõ nét và đồng đều. Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng da xung quanh mí mắt.
  • Bước 2: Thoa kem dưỡng mắt, kéo dãn chỉ kích mí rồi dán cố định lên nếp mí mắt.
  • Bước 3: Dùng cây chữ Y định hình lại phần nếp mí  2 bên sao cho thật cân đối.
  • Bước 4: Dùng phấn mắt để khéo léo che phần chỉ kích mí.

Dùng kính kích mí

Kính kích mí có cấu tạo tương tự với một chiếc kính thông thường, bao gồm bộ phận tì mũi, bộ phận tạo mí và gọng kính. Phương pháp này không đòi hỏi kỹ thuật cao như dùng miếng dán kích mí, chỉ kích mí. Do đó, kính kích mí đặc biệt phù hợp với những ai mới thực hiện tạo mắt 2 mí lần đầu. Theo đó, bạn chỉ cần đeo kính khoảng 30 phút để tạo đường nếp mí đẹp tự nhiên, đảm bảo tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí. 

>> Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Trang điểm mắt 2 mí

Bạn cũng có thể tạo mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên bằng cách trang điểm. Theo đó, bạn chỉ cần  kẻ 1 đường eyeliner thật mảnh cho mi dưới, sau đó sử dụng phấn mắt màu tối như nâu, khói để tạo hiệu ứng mắt sâu và to hơn. Bước cuối cùng là chuốt lại mascara để hàng mi cong đẹp, rõ nét. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Bạn không nên lạm dụng trang điểm mắt trong thời gian dài bởi rất dễ dẫn đến tình trạng kích ứng, lão hoá sớm.

>> Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Trang điểm là cách để tạo mắt 2 mí đơn giản

Trang điểm là cách để tạo mắt 2 mí đơn giản (Nguồn: Internet)

Phương pháp tạo mắt 2 mí lâu dài

Để sở hữu dáng mắt 2 mí lâu dài, can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ chính là giải pháp tối ưu. Dưới đây là một số kỹ thuật phổ biến, bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

Cắt mí mắt

Cắt mí mắt là một trong những phương pháp làm đẹp hiện đại, giúp khắc phục hiệu quả tình trạng mắt một mí, mí lót, da thừa hay nhiều nếp mí lộn xộn. Kỹ thuật này chủ yếu được ưu tiên thực hiện cho khách hàng trên 18 tuổi, đặc biệt là nhóm trung niên muốn cải thiện tình trạng sụp mí do lão hoá.

Trong quá trình cắt mí, bác sĩ sẽ gây tê toàn bộ vùng mí mắt, sau đó rạch một đường nhỏ ở vùng mí mắt trên. Da cùng mỡ thừa được loại bỏ triệt để, kết hợp điều chỉnh hình dáng nếp mí sao cho  đều nhau. Cuối cùng, các đường gấp sẽ được cố định bằng chỉ khâu thẩm mỹ. Nếp gấp mí mắt trùng với nếp gấp cơ nâng mí, đảm bảo giảm thiểu tình trạng hình thành sẹo sau thẩm mỹ.

Thông thường, sau 7 ngày tính từ thời điểm cắt mí, bác sĩ sẽ chỉ định tái khám và cắt chỉ khâu. Lúc này, mí mắt đã tương đối hoàn thiện nhưng cần mất đến 30 ngày để đạt được độ đều tự nhiên.

>> Xem thêm: CẮT MẮT 2 MÍ: NÊN BẤM MÍ HAY PHẪU THUẬT CẮT MÍ MẮT?

Nhấn mí mắt

Nhấn mí mắt là thủ thuật tạo mắt 2 mí đơn giản, không cần xâm lấn nhiều như phẫu thuật cắt mí. Theo đó, bác sĩ chỉ can thiệp bằng chỉ, nhấn vào 3 – 5 điểm trên vùng mí mắt để kết nối da mi với sụn mi. Phương pháp này dường như không gây tổn thương đáng kể cho phần mí mắt, thường được chỉ định thực hiện ở người trẻ tuổi, không có da hay mỡ thừa. Thủ thuật đơn giản, không gây đau đớn, khó chịu, thời gian phục hồi cũng tương đối nhanh chóng. Kết quả sau nhấn mí có thể duy trì từ 3 – 5 năm nếu thực hiện đúng kỹ thuật. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dễ dàng tháo chỉ và khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoặc thực hiện một liệu pháp làm đẹp khác nếu muốn. 

>> Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Cách nhận biết, tướng số và ý nghĩa mắt tam bạch

Nhấn mí để tạo mắt 2 mí đẹp tự nhiên

Nhấn mí để tạo mắt 2 mí đẹp tự nhiên (Nguồn: Internet)

Phẫu thuật mắt 2 mí tự nhiên, an toàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hiện nay, dịch vụ phẫu thuật mắt 2 mí tại Thanh Hằng Beauty Medi đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng ưu tiên. Quy trình thực hiện đạt chuẩn, chuyên nghiệp, an toàn, đảm bảo kết quả như mong đợi: 

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul với hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện 

Thanh Hằng Beauty Medi luôn khuyến khích khách hàng nên can thiệp phẫu thuật sớm đối với các tình trạng mắt 1 mí, mắt sụp mí, 2 mắt không đều, bọng mỡ mắt,… để phục hồi nhanh và sớm lấy lại dáng mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Đến với Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty, bạn sẽ được trực tiếp khám, tư vấn và phẫu thuật bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Kim In Chul – Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể. Ông đồng thời cũng là thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và Nhật Bản. Theo đó, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. 

Với kinh nghiệm dày dặn và óc thẩm mỹ sắc bén, Thạc sĩ Kim In Chul  đã đem đến đôi mắt đẹp cho hàng nghìn khách hàng, trong đó có rất nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc, Việt Nam, điển hình như  Hoa Hậu Jennifer Phạm và Á hậu Trịnh Thùy Linh.

Sau 10 năm gắn bó cùng Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã mang đã mang đến hàng nghìn trải nghiệm hài lòng và hạnh phúc cho quý khách hàng. Mắt 1 mí trở thành 2 mí, hai mắt không đều nhau trở nên cân xứng, mắt nhỏ trở thành mắt to hơn nhờ kỹ thuật mở rộng góc mắt, không còn tình trạng da thừa, sụp mí,… chính là những thành quả tuyệt vời mà Thanh Hằng Beauty đạt được trong hành trình chinh phục sắc đẹp.  

Đặc biệt, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã làm việc ở Thanh Hằng Beauty Medi hơn 13 năm mà chưa hề gây ra một ca biến chứng nào. Ông cũng nổi tiếng với biệt danh “bác sĩ đi sửa chữa các ca phẫu thuật hỏng”, giúp khách hàng có đôi mắt đẹp tự nhiên và có hồn. Với kĩ thuật độc quyền, sử dụng dao laser đi đến đâu cầm máu đến đó, khách hàng sẽ không cảm thấy sưng, đau, chảy máu và lành ngay sau 5 ngày, đặc biệt khách hàng có thể trang điểm và gặp gỡ mọi người xung quanh. Đây chính là một trong những điểm khác biệt của bác sĩ Hàn Quốc.

>> Xem thêm: Cắt khóe mắt

Hình ảnh thực tế khách hàng trước và sau khi phẫu thuật cắt mí tại Thanh Hằng Beauty Medi

đôi mắt 2 mí rạng ngời
phẫu thuật mắt 2 mí

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ hữu ích liên quan đến dáng mắt 2 mí. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mí mắt, tạo mắt 2 mí to tròn, thanh tú, đẹp tự nhiên, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5