0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Ưu điểm nổi trội phải kể đến là độ cứng cao, chắc chắn, đảm bảo tính thẩm mỹ và đặc biệt an toàn cho sức khỏe. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tham khảo các loại cầu răng sứ phổ biến nhất hiện nay để có thêm nhiều cập nhật hữu ích, đồng thời tìm được giải pháp hiệu quả để tự tin với khuôn miệng đẹp tự nhiên.  

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Tìm hiểu về cầu răng sứ và những ưu điểm nổi trội của phương pháp này

Tìm hiểu về cầu răng sứ và những ưu điểm nổi trội của phương pháp này (Nguồn: Internet)

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ (trồng răng sứ bắc cầu) là phương pháp phục hình một hoặc đồng thời nhiều răng bằng cách sử dụng các răng kề cận làm trụ nâng đỡ. Theo đó, cầu răng sứ sẽ được gắn bằng cement, khách hàng không thể tự tháo ra được. Vật liệu sử dụng cho phương pháp này gồm 2 loại chính:  

  • Cầu răng toàn sứ: Cầu răng được làm từ 100% vật liệu sứ, có khả năng chịu lực nhai tốt, tính thẩm mỹ cao.
  • Cầu răng sứ kim loại: Khung sườn bên trong cầu răng được làm bằng kim loại (phổ biến là titan), lớp phủ bên ngoài bằng sứ, có khả năng chịu lực nhai tốt nhưng dễ bị đen phần viền nướu.

Tùy vào vị trí răng mất, chức năng, giá cả và tính thẩm mỹ, bác sĩ nha khoa sẽ đề xuất loại vật liệu phù hợp cho từng khách hàng.

>> Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn (Nguồn: Internet)

Làm cầu răng sứ có tốt không?

Nếu bạn thắc mắc làm cầu răng sứ có tốt không, hãy so sánh ưu, nhược điểm của phương pháp này để đưa ra lựa chọn phù hợp:

Ưu điểm của phương pháp làm cầu răng sứ

Phương pháp làm cầu răng sứ sở hữu những ưu điểm nổi trội như sau: 

  • Phục hồi chức năng ăn nhai: Cầu răng bằng sứ có độ cứng cao, chắc chắn, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt hơn so với loại hàm giả tháo lắp.
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ bắc cầu có màu sắc tự nhiên tương tự như răng thật, đặc biệt loại cầu răng toàn sứ được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ.
  • Thời gian thực hiện nhanh: Một quy trình gắn cầu răng bằng sứ thông thường chỉ mất khoảng 5 – 7 ngày là hoàn tất.
  • An toàn: Cầu răng toàn sứ có khả năng tương thích sinh học cao, không gây hại cho sức khỏe hay gây kích ứng các tổ chức khác trong khoang miệng.
  • Chi phí hợp lý: Chi phí làm cầu răng sứ tương đối hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng khách hàng. Mức giá cụ thể phụ thuộc vào vật liệu được chọn để làm cầu răng.

Ngoài ra, phương pháp trồng răng sứ bắc cầu còn giúp phục hồi các chức năng khác của răng một cách hiệu quả, chẳng hạn như:

  • Khôi phục khớp cắn như bình thường.
  • Phục hồi khả năng phát âm, giúp giao tiếp rõ ràng, tự nhiên hơn.
  • Duy trì hình dạng khuôn miệng, khuôn mặt đẹp tự nhiên.

Làm cầu răng sứ đồng thời giúp ngăn chặn hoặc loại bỏ những vấn đề bất lợi do tình trạng mất răng gây nên, bao gồm:

  • Ngăn chặn tình trạng các răng ở trên và hai bên răng bị mất di chuyển bất thường do cung hàm có khoảng trống.
  • Ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến khớp thái dương hàm do tình trạng mất răng gây nên.

Nhược điểm của phương pháp làm cầu răng sứ

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật nêu trên, phương pháp làm cầu răng sứ vẫn tồn tại một số hạn chế như sau:  

  • Các răng thật dùng làm trụ sẽ bị mài nhỏ nên rất dễ bị ê buốt và có thể ảnh hưởng đến tủy răng về sau. 
  • Răng trụ có thể cần được chỉnh sửa như: Làm thấp đi, chữa tủy,… để phù hợp với yêu cầu của một răng trụ. 
  • Răng trụ cần được chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như nguyên tắc tính lực cho cầu răng.
  • Không phải tất cả các trường hợp mất răng đều có thể làm cầu răng sứ. 
  • Làm cầu răng bằng sứ chỉ có thể thay thế được phần răng ở trên, không thay thế được chân răng, do đó phương pháp này hoàn toàn không ngăn được tình trạng lợi, xương hàm co lại do mất răng.

Cầu răng bằng sứ tương đối khó vệ sinh, vệ sinh không kỹ dễ dẫn đến hôi miệng, viêm lợi do thức ăn đọng lại, làm hỏng răng trụ (trường hợp này có thể cần phải nhổ bỏ răng trụ và làm lại cầu răng sứ mới).

>> Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Phương pháp trồng cầu răng sứ sở hữu đồng thời nhiều ưu điểm và hạn chế

Phương pháp trồng cầu răng sứ sở hữu đồng thời nhiều ưu điểm và hạn chế (Nguồn: Internet)

Các loại cầu răng sứ hiện nay

Dưới đây là các loại cầu răng sứ phổ biến nhất hiện nay:

1. Cầu răng sứ truyền thống

Cầu răng sứ truyền thống là loại cầu răng gồm các răng trụ khỏe mạnh được bố trí hai bên khoảng mất răng. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ răng làm trụ để tạo đủ khoảng trống cho một chụp răng (hình dạng như cái mũ). Nằm giữa các răng trụ là một dải răng sứ, gắn liền với các chụp, úp lên răng trụ để thay thế cho răng bị mất. 

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Cầu răng sứ truyền thống

Cầu răng sứ truyền thống (Nguồn: Internet)

2. Cầu răng sứ có cánh dán 

Đây là loại cầu răng có khả năng bảo tồn răng trụ tối đa do ít mài mòn. Cầu răng có cấu tạo gồm một răng giả bằng sứ và hai cánh dán hai bên. Trong đó, răng giả sẽ được lấp vào khoảng trống răng mất, cánh dán gắn cố định ở mặt trong hai răng trụ ở hai bên răng mất. Cánh dán có thể được làm bằng vật liệu sứ hoặc kim loại. Tuy nhiên, loại cầu răng này tương đối yếu, khả năng chịu lực nhai kém và dễ rơi. Do đó, thông thường bác sĩ chỉ chỉ định làm ở răng cửa nhưng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

3. Cầu răng sứ với (cầu răng sứ đèo)

Với loại cầu răng này, bác sĩ sẽ sử dụng một hoặc hai răng trụ ở phía trước hoặc phía sau răng mất để làm cầu răng. Cầu răng sứ với thường không được khuyến khích sử dụng rộng rãi vì dễ ảnh hưởng đến các răng trụ và có lực nhai không tốt. 

4. Cầu răng sứ trên trụ Implant 

Loại cầu răng này không sử dụng răng trụ là răng thật. Thay vào đó, các trụ implant thường được cấy vào bên trong xương hàm. Cầu răng không gây ảnh hưởng hay tổn hại đến răng tự nhiên bên cạnh răng đã mất, do đó tạo được khoảng trống thích hợp giữa các răng, giữ cầu răng luôn ổn định, hạn chế tối đa có xương hàm.

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Loại cầu răng sứ được trồng trên trụ Implant

Loại cầu răng sứ được trồng trên trụ Implant (Nguồn: Internet)

Các câu hỏi thường gặp về cầu răng sứ

Dưới đây là phần giải đáp chi tiết về một số thắc mắc thường gặp liên quan đến cầu răng sứ:

Làm cầu răng sứ có đau không?

Trong quá trình làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê nên sẽ không gây cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, sau khi điều trị, bạn có thể cảm nhận các cơn đau nhức nhẹ, tê buốt, đôi khi cần dùng thuốc giảm đau để kiểm soát triệu chứng. Một số trường hợp gắn cầu răng sứ bị đau nghiêm trọng do các nguyên nhân sau đây:

  • Khách hàng mắc các bệnh lý như: Sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu,… chưa điều trị dứt điểm đã tiến hành mài răng bọc sứ.
  • Bác sĩ không có đủ kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, dẫn đến tính toán sai tỷ lệ mài răng hoặc xâm lấn quá sâu vào cấu trúc răng thật, làm lộ ngà răng, tủy răng gây ê buốt, đau nhức,… 
  • Răng sứ gắn không sát khít với cấu trúc răng thật, tạo ra kẽ hở, tạo điều kiện cho thức ăn mắc vào, không vệ sinh kỹ lưỡng gây đau nhức.

Làm cầu răng sứ có bền không?

Cầu răng sứ được đánh giá cao về độ cứng, chắc chắn, khả năng chịu lực nhai tốt. Mỗi cầu răng bằng sứ có tuổi thọ từ 7 – 10 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Chất lượng của cùi răng: Để làm cầu răng bằng sứ, hai răng kế cận buộc phải được mài mòn để làm cùi răng. Cùi răng cần khỏe mạnh để tránh xương hàm khôn bị co lại, đảm bảo duy trì mão răng sứ lâu dài. Ngược lại, cùi răng bị bệnh hoặc lung lay sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ mão răng phía trên và toàn bộ cầu răng sứ. 
  • Chất liệu mão sứ: Mão sứ hiện nay được làm từ hai vật liệu phổ biến là sứ nguyên chất 100% hoặc kim loại. Đây cũng là yếu tố quyết định đến độ bền của cầu răng. 
  • Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm dày dặn, tay nghề cao sẽ biết cách mài cùi, lắp răng sứ đúng tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng. Trong trường hợp ngược lại, quá trình mài răng làm răng sứ không cẩn thận rất dễ gây ảnh hưởng đến tủy răng, độ chắc chắn của cầu răng và trải nghiệm ăn, nhai.

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Cầu răng sứ được đánh giá cao về độ bền và tính thẩm mỹ

Cầu răng sứ được đánh giá cao về độ bền và tính thẩm mỹ (Nguồn: Internet)

Những trường hợp nào nên làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ thường được chỉ định thực hiện cho trường hợp bị mất một hoặc vài răng liên tiếp nhau, với điều kiện còn đủ răng thật để làm trụ nâng đỡ cho phần cầu răng bên trên. Trụ răng thật cũng đảm bảo phải khỏe bệnh, không mắc bệnh lý răng miệng. Trường hợp mất răng số 8 hoặc có răng kế cận là răng số 8 thường không được khuyến khích làm cầu răng sứ. Chỉ có một răng làm trụ sẽ khiến điểm tựa không chắc chắn, cầu răng dễ bị yếu.

Ngoài ra, bản thân răng số 8 cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề đáng lo ngại nên thường được nhổ bỏ nếu không được sử dụng làm trụ. Có thể thấy, không phải trường hợp nào cũng thể thực hiện làm cầu răng sứ. Trong trường hợp răng bạn không thể sử dụng phương pháp này, có thể chọn cấy ghép Implant để phục hồi răng đã mất.

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Trồng cầu răng sứ cho trường hợp bị mất răng

Trồng cầu răng sứ cho trường hợp bị mất răng (Nguồn: Internet)

Cấy ghép Implant – giải pháp tối ưu cho người mất răng

Cấy ghép răng Implant là giải pháp tối ưu cho trường hợp bị mất răng lâu năm. Phương pháp phục hình răng này được thực hiện bằng cách cấy một trụ titan vào xương hàm. Ưu điểm là không ảnh hưởng tới các răng kế cận như cách truyền thống, hạn chế gây tiêu xương, tránh cảm giác vướng víu, khó chịu trong khoang miệng.  

Lý do nên chọn Thanh Hằng Beauty Medi để thực hiện cấy ghép Implant

Thanh Hằng Beauty Medi đang là địa chỉ uy tín hàng đầu về dịch vụ cấy ghép Implant, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những ưu thế sau:

Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn với 30 kinh nghiệm trong nha khoa thẩm mỹ trực tiếp thăm khám

Phương pháp điều trị cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại theo công nghệ và tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Quá trình cấy ghép được tiến hành bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn – Người đã có 30 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành nha khoa thẩm mỹ. 

Bác sĩ đã có 13 năm liền gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi, được Bộ Y tế Hàn Quốc và Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp tại cả 3 quốc gia: Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam. Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn cũng đồng thời sở hữu chứng chỉ cấy ghép và phục hình răng Implant của Đại học New York – Mỹ, từng làm đẹp cho nhiều nhân vật nổi tiếng, điển hình như: Ca sĩ Britney Spears, cựu cầu thủ đội bóng Manchester United Park Ji Sung, Á hậu 1 Hàn Quốc Go Hyun Jung, hoa hậu Jennifer Phạm, Siêu mẫu Dương Mạc Anh Quân,…

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Tiến sĩ Lawrence Bahn từng điều trị cho cựu cầu thủ Park Ji Sung

Tiến sĩ Lawrence Bahn từng điều trị cho cựu cầu thủ Park Ji Sung (Nguồn: Beauty Medi)

Thanh Hằng Beauty Medi sử dụng trụ Implant của Đức, đạt chất lượng hàng đầu trên thế giới kết hợp cùng răng sứ Implant chế tác tại Hàn Quốc. Quá trình cấy ghép không gây đau và đảm bảo hạn chế tổn thương ở mức tối đa. Thời gian phục hồi nhanh chóng, khách hàng có thể quay trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường sau liệu trình. Quy trình điều trị cam kết khép kín, an toàn tuyệt đối và đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Hình ảnh thực tế khách hàng khi cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi

cầu răng sứ
cầu răng sứ
cầu răng sứ

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ chi tiết liên quan đến phương pháp làm cầu răng sứ. Để đăng ký thực hiện liệu trình trồng và cấy ghép răng Implant và các dịch vụ chăm sóc răng miệng khác, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn tận tình. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn với công nghệ hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí tối ưu.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế từ Mỹ, Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5