0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

So sánh: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Nên làm cầu răng hay implant? Tuỳ vào mỗi trường hợp, mất 1 răng hay nhiều răng mà bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định phương pháp phục hình răng phù hợp, đảm bảo sự an toàn, khả năng nhai của khách hàng vàđạt hiệu quả cao. 

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

A. Tìm hiểu về phương pháp cầu răng

1. Cầu răng là gì?

Cầu răng là phương pháp thay thế một hoặc nhiều răng đã mất bằng cách sử dụng hai răng bên cạnh làm trụ hay làm cầu nối cho vị trí răng bị mất. Sau khi thực hiện, răng sẽ có màu sắc tự nhiên, gần trùng với màu răng thật và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm: Phẫu thuật chỉnh lợi – giải pháp cho nụ cười tỏa nắng

nên làm cầu răng hay cấy ghép implant thumbnail

Nên làm cầu răng hay Implant? (Nguồn: Beauty Medi)

2. Ưu nhược điểm của phương pháp bằng cầu răng

Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sở hữu đồng thời ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm của cầu răng

Nhược điểm của cầu răng
  • Chi phí trồng răng bằng cầu răng tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều khách hàng.
  • Phải tiến hành mài răng 2 bên để gắn cầu răng sứ, do đó, các răng này sẽ không còn được bảo tồn nguyên vẹn.
  • Răng sau khi bắc cầu răng có tính thẩm mỹ cao.
  • Sau một thời gian, tình trạng tiêu xương có thể xảy ra.
  • Thời gian phục hình ngắn, có thể hoàn thành chỉ sau 3 – 4 lần hẹn gặp bác sĩ chuyên khoa.
 
 
 
Cầu răng có màu sắc tự nhiên tương tự như màu răng thật

Cầu răng có màu sắc tự nhiên tương tự như màu răng thật (Nguồn: Internet)

B. Tìm hiểu về Cấy ghép Implant

1. Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng công nghệ cấy ghép chân răng nhân tạo, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các trụ kim loại bằng Titan để cấy vào xương hàm. Phương pháp này thường được chỉ định cho các trường hợp bị mất một, nhiều hoặc cả hàm răng cùng lúc. Cụ thể, Thời gian cố định trong xương có thể kéo dài từ 1 – 6 tháng, sau đó bác sĩ sẽ tiếp tục thực hiện bước phục hình răng sứ lên phía trên.

Xem thêm:

2. Ưu nhược điểm của phương pháp trồng răng Implant

Ưu điểm của trồng răng Implant

Nhược điểm của trồng răng Implant
  • Bảo tồn được xương hàm
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Chi phí cao
  • Cấu trúc của Implant tương tự như răng thật, mang lại cảm giác tự tin, thoải mái sau phục hình.
 
  • Quy trình thực hiện không làm ảnh hưởng đến chức năng của các răng liền kề.
 

Trồng răng Implant sẽ giúp bảo tồn được xương hàm

Nên làm cầu răng hay trồng răng Implant sẽ giúp bảo tồn được xương hàm (Nguồn: Internet)

Nên làm cầu răng hay Implant?

Nên làm cầu răng hay Implant? Mỗi phương pháp đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng về quy trình kỹ thuật, tính thẩm mỹ, độ bền, độ an toàn,… Tuỳ vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật phù hợp. 

1. So sánh cầu răng và Implant

Tìm hiểu một số đặc điểm của hai phương pháp thẩm mỹ nha khoa:

Tiêu chí 

Cầu răng

Trồng răng Implant
Kỹ thuật
  • Mài 2 hoặc nhiều răng kế cận để thực hiện bắc cầu sứ.
  • Cắm Implant trực tiếp vào xương hàm, đóng vai trò như 1 chân răng thật.

Hiệu quả phục hồi

Khả năng ăn nhai

  • Phục hồi đến 80% khả năng ăn nhai.
  • Phục hồi đến 99% khả năng ăn nhai, đồng thời có khả năng cảm biến thức ăn, giúp cảm nhận vị ngon món ăn một cách tốt hơn.
Tính thẩm mỹ
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Tính thẩm mỹ cao

Khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe

  • Gây tiêu xương hàm
  • Không xảy ra tình trạng tiêu xương hàm
Thời gian sử dụng
  • Khoảng 5 – 10 năm
  • Có thể sử dụng trọn đời với điều kiện chăm sóc tốt.
Chi phí
  • Chi phí thấp hơn phương pháp trồng Implant.
  • Chi phí cao
 
 

2. Trường hợp nào nên làm cầu răng?

Để tiến hành trồng răng theo phương pháp cầu răng sứ, bạn bắt buộc phải thực hiện mài cùng lúc 2 răng thật nằm liền kề chiếc răng mất để xây dựng trụ cầu. Do đó, phương pháp này chỉ được chỉ định cho các trường hợp bị mất 1 hoặc một vài chiếc răng. Nếu bạn bị mất răng số 7, bác sĩ sẽ không thực hiện làm cầu răng bởi răng số 8 không đủ điều kiện trở thành răng trụ cầu.

Phương pháp làm cầu răng được chỉ định cho các trường hợp bị mất 1 hoặc một vài chiếc răng

Phương pháp làm cầu răng chỉ định cho các trường hợp bị mất 1 hoặc một vài chiếc răng (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

3. Đối tượng nào phù hợp với phương pháp Implant?

Đối với phương pháp trồng răng Implant, bác sĩ sẽ sử dụng trụ Titanium để thay thế trực tiếp cho vị trí của răng bị mất. Vì vậy, kỹ thuật này có thể được thực hiện cho tất cả những trường hợp, từ mất một răng, vài răng cho đến cả hàm răng. Đây là ưu điểm vượt trội của Implant so với cầu răng.

Thông thường, chi phí phục hình bằng cầu răng sứ sẽ thấp hơn so với phương pháp trồng răng bằng công nghệ Implant. Tuy nhiên, khả năng cao, những chiếc răng bên cạnh răng mất sẽ chịu tổn thương trong quá trình ăn uống, thức ăn dễ bị mắc kẹt vào trong các vùng viền. Đặc biệt, nếu bạn vệ sinh răng miệng không kỹ, vi khuẩn có hại sẽ phát triển mạnh mẽ, từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý đáng lo ngại như: Viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,…

Ngược lại, chi phí thực hiện phương pháp Implant cao hơn nhiều so với cầu răng, nhưng thời gian sử dụng dài và tính thẩm mỹ cao hơn. Do đó, đây là phương pháp được các bác sĩ nha khoa đánh giá cao, khuyến khích khách hàng lựa chọn. Nên làm cầu răng hay Implant? Để đưa ra quyết định phù hợp, bạn nên trực tiếp đi thăm khám nha khoa để được kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng răng mất, từ đó cân nhắc chọn phương pháp trồng răng tối ưu.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Phương pháp trồng răng Implant thường được ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

Trồng răng Implant được ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội (Nguồn: Internet)

Một số câu hỏi liên quan 

Dưới đây là phần giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề nên làm cầu răng hay Implant, mời bạn cùng tham khảo:

1. Làm cầu răng có bị tiêu xương không?

Cầu răng sứ là một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nhằm phục hồi chức năng ăn nhai trong khoang miệng. Sau quá trình thực hiện, nhiều trường hợp có thể bị tiêu xương hàm do không có chân răng, từ đó kích thích mô nướu dưới cầu răng co lại theo thời gian.

Xem thêm: Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu?

2. Implant và bắc cầu răng – loại nào tốt hơn?

Nên làm cầu răng hay Implant? Loại nào tốt hơn? Cả hai phương pháp này đều có khả năng phục hồi thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của răng. Mỗi kỹ thuật đều sở hữu đồng thời những ưu nhược điểm riêng.

Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích người mất răng thực hiện phương án trồng răng Implant sau khi nhổ răng vĩnh viễn. Nguyên nhân bởi kỹ thuật này có thể phục hồi chức năng ăn nhai lên đến 99%, cao hơn rất nhiều so với phương pháp làm cầu răng sứ.

3. Mất 1 răng nên làm cầu răng hay Implant?

Bác sĩ nha khoa khuyến khích người mất 1 răng nên sử dụng phương án trồng răng Implant sau khi nhổ răng vĩnh viễn, để phục hồi đến 99% khả năng ăn nhai.

4. Hậu quả của việc mất răng lâu năm là gì?

Mất răng hàm lâu năm có thể gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại như sau:

  • Các răng xung quanh yếu đi: Mất răng số 6 lâu năm có thể khiến lực nhai tác động không đều vào các răng còn lại, từ đó nhiều răng xung quanh dần yếu đi, dễ dẫn đến bệnh lý sâu răng, đau mỏi hàm, lệch khớp cắn,… Ngoài ra, các răng liền kề răng mất có xu hướng bị nghiêng ngả, xô lệch, răng đối diện thậm chí còn có hiện tượng thòng xuống
  • Ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá: Mất nhiều răng cùng lúc, đặc biệt là răng số 6 có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nghiền nát thức ăn. Thức ăn không được nghiền đủ nhỏ tại khoang miệng sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hoá, cản trở quá trình chuyển hoá, hấp thụ thức ăn, về lâu dài có thể dẫn đến viêm, đau dạ dày,…
  • Các vấn đề răng miệng: Mất nhiều răng hàm lâu năm do bệnh lý sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở nướu và tuỷ răng. Người bị mất răng luôn cảm thấy thấy đau nhức âm ỉ trong vòm miệng, nướu thường xuyên sưng tấy, dễ chảy máu khi đánh răng, xỉa răng hay nhai thức ăn.
  • Tiêu xương hàm: Vùng xương hàm ở khoảng trống mất răng sau m thời gian dài không chịu tác động của lực nhai sẽ bị tiêu biến, kèm theo là tình trạng tụt nướu đáng lo ngại.
  • Sự mất ổn định giữa các răng: Thiếu nhiều răng hàm sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương hàm, khiến các răng xung quanh dần mất đi lực nâng đỡ, bị xô lệch, nghiêng ngả về phía chỗ khoảng trống. Các răng ở vị trí đối diện răng đã mất cũng có xu hướng thòng xuống.
  • Lão hoá sớm: Tiêu xương hàm sẽ khiến vùng má ở vị trí mất răng bị hóp vào bên trong, da nhăn nheo, chảy xệ, khuôn mặt biến dạng, mất cân đối, gây cảm giác già trước tuổi.

Xem thêm: Tháo răng sứ có đau không? Trường hợp nên tháo răng sứ

Tình trạng mất răng lâu năm gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại

Tình trạng mất răng lâu năm gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại (Nguồn: Internet)

Lời khuyên nên làm Cầu Răng hay Implant từ Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ trồng răng Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bị mất răng lâu năm. Chúng tôi tự hào về chất lượng mang lại, cam kết mang đến trải nghiệm hài lòng cho bạn:

Cấy ghép Implant bằng kỹ thuật hiện đại theo CÔNG NGHỆ & TIÊU CHUẨN HOA KỲ 

Phương pháp điều trị cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại theo CÔNG NGHỆ & TIÊU CHUẨN HOA KỲ. Trong quá trình thực hiện, khách hàng không cần gây mê nhưng vẫn luôn trong trạng thái nhẹ nhàng, thoải mái bởi không đau, ít gây tổn thương. Thời gian phục hồi cũng vô cùng nhanh chóng. Sau khi cấy ghép, khách hàng có thể quay trở lại sinh hoạt và làm việc bình thường.

Bác sĩ sẽ chỉ định thời gian thăm khám tối thiểu 3 lần, đảm bảo kết quả phục hình răng như mong muốn. Quy trình thực hiện cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi vô trùng khép kín, cam kết an toàn tuyệt đối, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trụ Implant sử dụng là sản phẩm của Đức, đạt chất lượng hàng đầu trên thế giới kết hợp cùng răng sứ Implant chế tác tại Hàn Quốc, bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào

Trồng Implant được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại theo công nghệ và tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Trồng Implant được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại theo công nghệ và tiêu chuẩn Hoa Kỳ (Nguồn: Beauty Medi)

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Hàn Quốc với kinh nghiệm nhiều năm chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Hàn Quốc tại Thanh Hằng Beauty Medi sở hữu kinh nghiệm 30 năm hoạt động trong ngành Nha khoa thẩm mỹ, hơn 13 năm liền gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi, được Bộ Y tế Hàn Quốc và Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp tại 3 quốc gia: Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam.

Các bác sĩ đồng thời cũng sở hữu chứng chỉ cấy ghép và phục hình răng Implant của Đại học New York – Mỹ, từng làm đẹp cho nhiều nhân vật nổi tiếng, điển hình gồm: Ca sĩ Britney Spears, cựu cầu thủ đội bóng Manchester United Park Ji Sung, Á hậu 1 Hàn Quốc Go Hyun Jung, hoa hậu Jennifer Phạm, Siêu mẫu Dương Mạc Anh Quân,…

Xem thêm: Phẫu thuật chỉnh lợi, cắt lợi, an toàn, ít đau, không gây biến chứng

Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won và Lawrence Bahn)

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won và Lawrence Bahn (Nguồn: Beauty Medi)

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết về thắc mắc nên làm cầu răng hay Implant. Mỗi phương pháp đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. Bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn kỹ thuật phù hợp cho trường hợp của mình. Để đăng ký phục hình răng, quý khách hàng có thể liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. 

>Nguồn tham khảo: 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Mất 1 răng nên làm cầu răng hay Implant?

Bác sĩ nha khoa khuyến khích người mất 1 răng nên sử dụng phương án trồng răng Implant sau khi nhổ răng vĩnh viễn, để phục hồi đến 99% khả năng ăn nhai.

Làm cầu răng có bị tiêu xương không?

Cầu răng sứ là một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nhằm phục hồi chức năng ăn nhai trong khoang miệng. Sau quá trình thực hiện, nhiều trường hợp có thể bị tiêu xương hàm do không có chân răng, từ đó kích thích mô nướu dưới cầu răng co lại theo thời gian.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5