0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi, thu nhỏ đầu mũi

Nâng chóp mũi là giải pháp hoàn hảo để khắc phục tình trạng chóp mũi to, ngắn, lệch, giữ cho ngũ quan cân bằng, gương mặt cân đối hơn. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi phổ biến, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Phẫu thuật nâng chóp mũi là gì?

Chóp mũi (hay đầu mũi) là bộ phận ở dưới cùng của mũi. Phẫu thuật nâng chóp mũi là tiểu phẫu giúp mũi trở nên cân đối hơn với chóp mũi tròn và thon gọn hơn. Tùy vào tình trạng mỗi khách hàng, bác sĩ có thể cắt bớt sụn dư làm cho chóp mũi thon gọn lại, độn cho chóp mũi cao lên.

>> Xem thêm: Sống mũi cao: đặc điểm nhận biết và phương pháp làm mũi cao tự nhiên

phẫu thuật nâng chóp mũi

Vị trí chóp mũi (Nguồn: Internet)

Phẫu thuật nâng chóp mũi được thực hiện từ phía trong mũi, cắt bỏ mỡ và sụn dư. Vì vậy, phẫu thuật này không để lại sẹo, không lộ dấu vết can thiệp thẩm mỹ, cho đầu mũi đẹp tự nhiên.

Bên cạnh nâng chóp mũi, thu nhỏ đầu mũi cũng là tiểu phẫu cải thiện chóp mũi phổ biến hiện nay. Phương pháp này áp dụng với trường hợp đầu mũi to và thô. Thu nhỏ đầu mũi được tiến hành bằng cách bóc tách phần đầu mũi, tác động trực tiếp phần mô mềm hoặc sụn làm to đầu mũi, khéo léo khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ mà không để lại dấu vết can thiệp dao kéo.

Thế nào là chóp mũi to?

Kích thước trung bình của chóp mũi sẽ lớn hơn 20% so với thân mũi. Nếu vượt khỏi tỷ lệ này, bạn đang sở hữu chóp mũi to hơn dáng mũi. Chóp mũi to dễ dàng nhận ra khi nhìn trực diện. Bạn sẽ thấy rõ chóp mũi to tròn, khiến tổng thể gương mặt không hài hòa. Khuyết điểm chiếc mũi to sẽ càng trở nên nổi bật hơn nếu bạn sở hữu sống mũi thấp tẹt.

>> Xem thêm: Mũi to thì sao? Các dáng mũi to phổ biến và cách khắc phục

nâng chóp mũi

Chóp mũi to là như thế nào? (Nguồn: Internet)

Trong nhân tướng học, phụ nữ sở hữu chóp mũi to được quan niệm là khá lận đận trong chuyện tình duyên. Với nam giới, chóp mũi to nhưng sống mũi thấp thể hiện tính cách cục cằn, lỗ mãng và con đường sự nghiệp vất vả nhưng không đạt kết quả tốt.

Bởi vậy, nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi là giải pháp được nhiều người lựa chọn để giải quyết vấn đề chóp mũi to, thiếu cân đối với tổng thể gương mặt.

Phương pháp nâng chóp mũi, thu nhỏ đầu mũi không cần phẫu thuật

Vấn đề chóp mũi to có thể được giải quyết tạm thời bằng cách phương pháp đơn giản, không can thiệp phẫu thuật. Đây được xem là giải pháp đơn giản, an toàn nhưng đòi hỏi sự cầu kỳ và bạn phải kiên cẫn áp dụng hàng ngày.

Trang điểm để thu nhỏ đầu mũi

Trang điểm được xem là phương án “chữa cháy” tạm thời để nâng chóp mũi, thu nhỏ đầu dành cho phái đẹp. Đến nay, nhiều thủ thuật trang điểm đã ra đời để biến đầu mũi to trở nên thon gọn, hài hòa.

nâng chóp mũi

Trang điểm thu nhỏ đầu mũi và nâng chóp mũi (Nguồn: Internet)

Dưới đây là các bước trang điểm để nâng chóp mũi bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Dùng kem nền và kem che khuyết điểm 

Bạn hãy thoa đều kem nền tệp với màu da lên toàn bộ khuôn mặt. Điều này giúp làm bằng những khoảng lồi lõm. Sử dụng miếng bông trang điểm sẽ giúp bước này trở nên dễ dàng hơn.

  • Bước 2: Đánh highlight cho vùng mũi

Kỹ  thuật này giúp tạo hiệu ứng giúp sống mũi và chóp mũi trông cao hơn rõ rệt. Bạn hãy sử dụng loại highlight nhỏ mịn có ánh nhũ để giúp sống mũi trông nổi bật hơn những vùng khác.Đối với người có da tông lạnh, lựa chọn phấn highlight nên có ánh nhũ màu hồng xanh. Đối với những người có màu da tông nóng, nhũ hơi ánh vàng là lựa chọn hợp lý.

Bạn cần đánh highlight ở những khu vực như chân mày, vùng chữ T, sống mũi, chóp mũi, chân trung và vùng cằm tùy theo khuôn mặt mỗi người.

  • Bước 3: Tạo khối

Bằng cách tạo những khoảng tối trên sống mũi và cánh mũi, bạn có thể điều chỉnh cảm nhận của người đối diện về chiều sâu và chiều ngang của mũi. Ở bước này, bạn cần sử dụng contour có màu tối hơn màu da gốc từ 2 – 3 tông màu. Sau đó, bạn có thể chọn được vị trí đánh contour phù hợp nhất tùy thuộc vào kiểu dáng của mũi và mức độ thu gọn đầu mũi.

Dùng kẹp nâng mũi

Kẹp nâng mũi là giải pháp xử lý chóp mũi to được quảng cáo rầm rộ trong thời gian trở lại đây. Kẹp nâng mũi có hình dạng khá giống kẹp quần áo với hai cánh bằng nhựa cứng và có đệm miếng lót silicon tránh gây thương tổn cho mũi.

Cách sử dụng kẹp đơn giản, bạn chỉ cần dùng nhíp khéo léo đưa chiếc nẹp vào trong sao cho đường cong của nẹp trùng với vòm cong của cánh mũi. Chiếc nẹp được cho là giải pháp giúp đầu mũi được đẩy lên cao và thon gọn hơn.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, kẹp nâng mũi chỉ có tác động ngoại lực, không thể thay đổi cấu trúc mũi và đôi khi còn gây tổn thương vùng mũi. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi có ý định sử dụng phương pháp này.

>> Xem thêm: Dáng mũi L-line là gì? Khác biệt – nên nâng mũi S-line hay L-line?

nâng chóp mũi

Dùng kẹp nâng mũi (Nguồn: Internet)

Thực hiện massage nâng chóp mũi 

Massage là phương pháp an toàn, không phẫu thuật được khuyên dùng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn cần kiên trì, áp dụng thường xuyên và cần một thời gian dài để thấy hiệu quả.

Các bước massage nâng chóp mũi đơn giản như sau:

  • Bước 1: Dùng ngón tay giữa cố định mũi rồi miết nhẹ nhàng từ giữa sống mũi ngược lên chán. Thực hiện liên tục trong vòng 10 phút;
  • Bước 2: Dùng ngón tay chính giữa đặt vào phần giữa 2 mắt rồi xoay tròn lặp đi lặp lại trong khoảng 1 phút;
  • Bước 3: Dùng 2 ngón trỏ vuốt nhẹ nhàng sống mũi từ trên xuống dưới nhiều lần;
  • Bước 4: Dùng 2 ngón trỏ xoay nhẹ nhàng phần da cạnh mũi để làm tan mỡ thừa. Thực hiện trong khoảng 1 phút.

Bạn cần kiên trì thực hiện hàng ngày, trong một khoảng thời gian dài để thấy hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả nâng chóp mũi do massage chỉ đạt được kết quả nhất định, không giải quyết được triệt để và hoàn hảo tình trạng chóp mũi to.

>> Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

massage nâng chóp mũi

Massage nâng chóp mũi (Nguồn: Internet)

Phương pháp phẫu thuật nâng chóp mũi

Các phương pháp phẫu thuật là giải pháp hiệu quả nhất trong việc xử lý triệt để tình trạng chóp mũi to, tròn, thiếu cân đối. Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, phẫu thuật nâng chóp mũi hiện nay đảm bảo an toàn, cho hiệu quả nhanh chóng, duy trì hiệu quả dài lâu và không để lộ dấu vết can thiệp dao kéo.

Phẫu thuật nâng chóp mũi

Đây là thủ thuật cơ bản trong nâng mũi, được thực hiện nhanh chóng và đơn giản với các bước sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng chóp mũi và tư vấn quy trình phẫu thuật phù hợp;
  • Bước 2: Tiến hành sát trùng vùng mũi, vùng tai, gây tê cục bộ;
  • Bước 3: Sử dụng dụng cụ phẫu thuật thực hiện từ phía trong mũi, cắt bỏ mỡ, sụn dư khiến chóp mũi to;
  • Bước 4: Khâu vết thương bằng chỉ thẩm mỹ;

Toàn bộ quá trình diễn ra khá nhanh, khách hàng không cần phải nghỉ dưỡng sau khi thực hiện phẫu thuật. Chăm sóc vết thương theo chỉ định của bác sĩ và tái khám theo lịch, vị trí phẫu thuật sẽ mau lành. Vấn đề chóp mũi to, tròn, thiếu cân đối đã được giải quyết.

>> Xem thêm: Mũi dọc dừa: Người sở hữu mũi dọc dừa có đặc điểm nào?

Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi

Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi được nhiều khách hàng sở hữu đầu mũi to, thô, dày lựa chọn. Cũng như nâng chóp mũi, thu nhỏ đầu mũi là một thủ thuật cơ bản trong thẩm mỹ mũi. Quy trình phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn, làm một số đánh giá sức khỏe trước khi tiến hành phẫu thuật;
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ dùng bút để phác họa tương đối dáng mũi lên phần mũi bệnh nhân, đánh dấu các vị trí cần xử lý;
  • Bước 3: Sát khuẩn xung quanh vùng tai và phần mũi trước khi tiến hành phẫu thuật sau đó gây tê cục bộ;
  • Bước 4: Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi;
  • Bước 5: Đóng nẹp cố định lại phần đầu mũi để có thể giữ được dáng mũi chuẩn nhất sau khi phẫu thuật;

Phương pháp này chỉ tác động đến phần sụn, mô mềm, không xâm lấn đến các tế bào sâu bên trong, vết mổ cũng rất ngắn và thời gian phục hồi nhanh chóng.

Kỹ thuật nâng mũi S-Line

Nâng mũi S-Line là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mũi tiêu biểu hiện nay. Phương pháp này giúp giải quyết các khuyết điểm về mũi như đầu mũi to, sống mũi thấp/gồ, mũi hếch, mũi lệch vẹo, mang đến dáng mũi cao cân đối với khuôn mặt, chuẩn vẻ đẹp tự nhiên người phụ nữ Á Đông.

Nâng mũi S-Line có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Bác sĩ sẽ dùng sụn nhân tạo được làm từ chất liệu sinh học để tái tạo dáng mũi cao chuẩn tự nhiên. Nâng mũi S-Line có mức độ phức tạp nhất định. Bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín khi muốn trải nghiệm công nghệ này.

Quy trình nâng mũi S-Line diễn ra như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn;
  • Bước 2: Kiểm tra tình hình sức khỏe của khách hàng trước khi phẫu thuật (với phụ nữ, nên tránh thời gian chu kỳ kinh nguyệt);
  • Bước 3: Sát khuẩn vùng mũi, vùng tai và gây tê;
  • Bước 4: Tiến hành phẫu thuật bóc tách bằng dụng cụ chuyên biệt, xử lý khuyết điểm, đưa sụn nhân tạo vào vị trí phù hợp;
  • Bước 5: Tiến hành khâu vết thương và dùng nẹp/băng cố định mũi;

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn hãy tuân thủ các khuyến cáo của bác sĩ, tiến hành tái khám theo lịch. Sau khoảng 1 tháng, mũi vào form chuẩn và đẹp tự nhiên.

>> Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

Những lưu ý sau khi phẫu thuật nâng mũi

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả cao nhất và tránh những biến chứng không đáng có:

  • Kiêng các thực phẩm gây sưng viêm, lồi, để lại sẹo như: thịt gà, thịt bò, trứng, rau muống
  • Nên giữ đầu thẳng và nằm ngửa khi ngủ nghỉ, không nằm nghiêng đầu, tránh các tư thế cúi đầu khi hoạt động
  • Tránh sử dụng các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng
  • Tránh các va chạm, tác động vùng mũi
  • Không tự ý tháo băng ép/nẹp khi chưa có chỉ định của bác sĩ
  • Sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh vết thương hàng ngày
  • Không vận động mạnh, làm việc nặng, tập luyện thể thao để tránh tác động đến cấu trúc mũi
  • Không trang điểm, đeo kính, dưỡng da vùng mũi và xung quanh mũi ngay sau khi phẫu thuật nâng mũi
  • Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, che kín vùng vết thương và tránh ánh nắng mặt trời
  • Ăn uống, nghỉ ngơi khoa học
  • Liên hệ bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ ngay khi có dấu hiệu bất thường (mủ, viêm,…)
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ

Phẫu thuật nâng chóp mũi và sống mũi đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Địa chỉ thẩm mỹ và tay nghề bác sĩ quyết định 99% hiệu quả dịch vụ. Bởi vậy, phẫu thuật nâng chóp mũi và sống mũi tại cơ sở uy tín là “chìa khóa” kiến tạo dáng mũi đẹp tự nhiên và giải quyết triệt để các khuyết điểm. Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực làm đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi được đông đảo khách hàng lựa chọn khi trải nghiệm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Hơn hết, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là đơn vị hội tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm có chuyên môn cao đến từ các “cường quốc làm đẹp” như Mỹ, Hàn Quốc…, cùng với đó là trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất cao cấp và chất lượng dịch hàng đầu trong nước. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và yên tâm khi lựa chọn Thanh Hằng Beauty Medi cùng đồng hành trên hành trình hoàn thiện nhan sắc.

nâng mũi đẹp tựa điêu khắc tại Beauty Medi

Nâng mũi đẹp tự nhiên cùng bác sĩ Shin Dong Min tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Ưu điểm nâng sống mũi và chóp mũi  S-Line tại Thanh Hằng Beauty Medi

Nâng sống mũi và chóp mũi S-Line là phương pháp thẩm mỹ mũi điển hình tại Thanh Hằng Beauty Medi. Trải nghiệm công nghệ nâng mũi S-Line tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng an tâm và hài lòng bởi:

  • 100% khách hàng được nâng mũi bởi bàn tay của Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min, bác sĩ đầu ngành phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Hàn Quốc
  • Đầu tư cơ sở vật chất, máy móc công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay
  • Quy trình nâng mũi khoa học, tiên tiến, đảm bảo an toàn, hiệu quả cao và mang đến dáng mũi đẹp dài lâu theo năm tháng
  • Chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn 6 – 1: 1 bệnh nhân được chăm sóc bởi 2 bác sĩ, 3 y tá và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Chính sách hậu mãi hấp dẫn, gia tăng quyền lợi cho khách hàng
  • Khắc phục hạn chế chóp mũi to, cánh mũi bè, sống mũi thấp, kiến tạo dáng mũi cao đẹp tự nhiên và cân đối với khuôn mặt

Đó là những lý do lý giải sức hút của Thanh Hằng Beauty Medi trong lĩnh vực làm đẹp Việt Nam suốt hàng thập kỷ qua.

Bác sĩ thăm khám cho khách hàng

Bác sĩ thăm khám cho khách hàng (Nguồn: Thanh Hằng Beauty Medi)

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với 30 kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tư vấn

Phẫu thuật nâng chóp mũi và các dịch vụ thẩm mỹ mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi 100% được thực hiện bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min:

  • Bác sĩ tốt nghiệp Tiến sĩ Y khoa, chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul
  • Thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ và 16 năm kinh nghiệm phẫu thuật tạo hình tại Đại học Quốc gia Seoul
  • Bác sĩ đã có 13 năm đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi, mang đến sự hài lòng cho hàng trăm khách hàng Việt

Đăng ký dịch vụ nâng chóp mũi, phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được bác sĩ Shin Dong Min trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện phẫu thuật. Chuyên môn cao, tay nghề giỏi, kiến tạo vẻ đẹp tự nhiên và có hồn là điều khách hàng ưng ý khi được làm đẹp bởi bác sĩ Shin Dong Min.

Tiến sĩ - Bác sĩ Shin Dong Min

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Bác sĩ Shin Dong Min và Thanh Hằng Beauty Medi đã kiến tạo chiếc mũi hoàn hảo cho nhiều khách hàng Việt. Dưới đây là những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi.

phẫu thuật nâng sống mũi và chóp mũi tại Beauty Medi
Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật y tế, nâng chóp mũi ngày càng trở nên an toàn, hiệu quả và ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ truyền thống. Tuy nhiên, việc tìm hiểu kỹ và nắm rõ các thông tin về phương pháp này là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn có thêm chi tiết về phương pháp này, hãy liên hệ tư vấn ngay với đội ngũ của Thanh Hằng Beauty Medi để được hỗ trợ nhanh nhất.

GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy số 1 tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5