0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

Lấy mỡ bọng mắt là phương pháp phổ biến trong thẩm mỹ mắt hiện nay. Hiện có nhiều phương pháp xóa bọng mắt khách hàng có thể áp dụng, cho hiệu quả nhanh chóng và duy trì dài lâu. Vậy nguyên nhân hình thành bọng mỡ mắt và các phương pháp phòng ngừa bọng mỡ mắt là gì? Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu tại viết dưới đây. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi cắt mí mắt: Điều nên biết trước – trong – sau cắt mí mắt

Bọng mỡ mắt là gì?

Bọng mỡ mắt là phần mỡ tích tụ tại khu vực mí dưới mắt. Điều này khiến lớp da bị phồng lên và tạo thành lớp mỡ đọng ở mí mắt. Độ to hay nhỏ của bọng mắt phụ thuộc vào lượng mỡ tích tụ ít hay nhiều. Bọng mỡ mắt thường biểu hiện rất rõ rệt, đặc biệt khi gương mặt biểu cảm cười hay khóc. 

Mắt sưng to do mỡ bọng mắt

Mắt sưng to do mỡ bọng mắt (Nguồn: Internet)

Bọng mỡ mắt có thể gây hiện tượng chảy xệ, khiến mí mắt dưới bị che lấp. Trong nhiều trường hợp, bọng mỡ mắt phát triển mạnh sẽ khiến mí mắt bị chèn ép, ngược vào trong, gây ngứa rát, khó chịu. Khuôn mặt chảy xệ, mệt mỏi, già hơn tuổi là những dấu hiệu dễ nhận thấy rõ khi bọng mỡ mắt to quá mức. 

Bên cạnh đó, nếu vùng bọng mỡ mắt còn bị thâm đen, sẽ khiến đôi mắt lão hóa trông thấy. Vì vậy, việc tìm kiếm các phương pháp phòng ngừa và khắc phục là điều mà bạn nên làm từ sớm nếu không muốn tình trạng bọng mắt trở nên tệ hơn. 

Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Nguyên nhân hình thành bọng mỡ mắt?

Bọng mỡ mắt được hình thành do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.Việc xác định đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn xác định được phương pháp xóa bọng mắt phù hợp và hiệu quả. Dưới đây là có 3 nguyên nhân chính khiến bọng mỡ mắt hình thành:

Bọng mỡ mắt do lão hóa

Khi tuổi tác càng lớn, các mô xung quanh mắt cùng các cơ hỗ trợ mí mắt bị yếu dần đi. Quá trình này thường biểu hiện rõ rệt từ sau 35 tuổi trở đi. Mỡ sẽ tích tụ ở phần da dưới mí mắt và tạo nên bọng mỡ mắt. Bọng mỡ càng trở nên rõ nét hơn khi bạn ốm đau hay căng thẳng. Có thể nói bọng mỡ mắt là “thủ phạm” khiến khuôn mặt của nhiều chị em mất đi nét tươi trẻ. 

Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bọng mỡ mắt do di truyền

Ở một số gia đình, các thành viên đều có bọng mỡ mắt dù là trẻ hay già. Bởi vấn đề này đã có sẵn trong gen di truyền. Tuy nhiên, không phải thành viên nào trong gia đình cũng có nguy cơ di truyền gen này. Nếu do di truyền, bọng mỡ thường có xu hướng phát triển dần theo thời gian. 

Bọng mỡ mắt hình thành do vấn đề giấc ngủ

Không ngủ đủ giấc, mất ngủ, ngủ nướng, ngủ quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến túi dưới mắt có quầng thâm, mỡ tích tụ và phồng to. Điều này khiến gương mặt bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Cải thiện giấc ngủ khoa học và điều nên làm trong trường hợp này. 

Bên cạnh đó, mỡ bọng mắt cũng được hình thành do một số nguyên nhân khác:

  • Điều kiện thể chất như phù nề, mất nước, thay đổi hormone;
  • Sức khỏe yếu, mắc một số bệnh lý liên quan đến thận, tuyến giáp, xoang;
  • Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá;
  • Tâm trạng không tốt, khóc nhiều;
  • Trang điểm mắt thường xuyên và vùng mắt không được làm sạch triệt để sau mỗi lần trang điểm.

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Thiếu ngủ khiến bọng mắt sưng và thâm

Thiếu ngủ khiến bọng mắt sưng và thâm (Nguồn: Internet)

Triệu chứng của bọng mỡ mắt

Bọng mỡ mắt rất dễ để nhận biết với các triệu chứng sau:

  • Phần da ở mí mắt dưới sưng lên;
  • Da dưới mí mắt chảy xệ, nhiều nếp nhăn;
  • Phần túi mí mắt dưới phồng to;
  • Quầng thâm mí mắt dưới.

Tùy mỗi trường hợp, mỗi mức độ mà bọng mỡ mắt có biểu hiện không giống nhau. Tuy nhiên, nếu không xử lý kịp thời hoặc có những giải pháp giảm thiểu thì bọng mắt sẽ ngày càng phát triển theo thời gian. 

Xem thêm: Bóc mỡ mắt là gì? Khi nào cần phẫu thuật bóc mỡ mắt?

Có nên lấy mỡ bọng mắt hay không?

Mặc dù bọng mỡ mắt không ảnh nhiều đến sức khỏe, nhưng về mặt thẩm mỹ, nó khiến đôi mắt trở nên u buồn làm tổng thể khuôn mặt thiếu sức sống. Vậy nên, phẫu thuật lấy bọng mỡ mắt là giải pháp cần thiết và tối ưu trong nhiều trường hợp. Lấy mỡ bọng mắt là phương pháp cơ bản trong thẩm mỹ mắt. Phương pháp này có thể được áp dụng với cả nam và nữ, giúp loại bỏ triệt để mỡ thừa vùng mắt và giúp mắt to tròn và có sức sống hơn. Những trường hợp mỡ bọng mắt do bẩm sinh, do lão hóa, do sinh hoạt không điều độ đều có thể áp dụng phương pháp này. 

Khi đến cơ sở thẩm mĩ, tùy cơ địa, tình trạng, nguyên nhân hình thành mỡ bọng mắt ở mỗi khách hàng mà bác sĩ có tư vấn phù hợp. 

Xem thêm: Phẫu thuật mở góc mắt

Các phương pháp phòng ngừa và lấy bọng mỡ mắt không cần phẫu thuật

Theo thời gian, khi tuổi tác ngày càng cao, việc hình thành mỡ bọng mắt là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ứng dụng các phương pháp phòng ngừa khoa học cũng sẽ khiến quá trình này diễn ra chậm hơn. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp mỡ bọng mắt nhẹ có thể xử lý mà không cần phẫu thuật. 

Massage vùng bọng mắt

Massage là phương pháp đơn giản, an toàn mà ai cũng có thể áp dụng để giảm bọng mắt, quầng thâm và khiến mắt đỡ mệt mỏi hơn. Bên cạnh đó, massage giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu và giảm lão hóa. 

Massage vùng mắt

Massage vùng mắt (Nguồn: Internet)

Các bạn có thể massage mắt theo quy trình đơn giản sau:

  • Bước 1: Sau khi thực hiện các bước làm sạch và chăm sóc da cơ bản, bạn hãy lấy hai lòng bàn tay úp nhẹ lên mắt, rồi massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  • Bước 2: Dùng 2 ngón tay trỏ ấn nhẹ nhàng ở đầu chân mày kéo dài đến cuối, rồi lấy ngón áp út đặt vào khóe mắt. Tiếp đến, một bên bạn massage xoay tròn theo chiều kim đồng hồ (bên còn lại thì ngược chiều kim đồng hồ). Lặp lại thao tác này tối thiểu 5 lần. 
  • Bước 3: Dùng 4 ngón tay vuốt nhẹ từ đầu mắt tới đuôi mắt và thư giãn trong vòng 10 phút.

Thực hiện đều đặn bài massage này hàng ngày sẽ giúp giảm bọng mắt và nếp nhăn quanh mắt. Ngoài ra, điều đó sẽ khiến đôi mắt được thư giãn, thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. 

Đắp mặt nạ mắt

Hiện nay, nhiều hãng đã nghiên cứu và sản xuất mặt nạ dành riêng cho vùng mắt. Sử dụng mặt nạ đúng cách sẽ giúp giảm quầng thâm, bọng mắt và nếp nhăn vùng mắt hiệu quả. Bên cạnh các loại mặt nạ mắt đến từ các thương hiệu làm đẹp, bạn có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên. Điển hình là dưa chuột, hoa hồng, khoai tây, rau mùi tây, lô hội, nghệ, chanh, cà chua,…

Quy trình đắp mặt nạ mắt từ các nguyên liệu thiên nhiên thường được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm sạch và sơ chế nguyên liệu (có thể xay sinh tố, thái lát, ép lấy nước,…)
  • Bước 2: Đắp trực tiếp miếng nguyên liệu đã được thái lát lên mắt. Với nước ép/sinh tố, bạn dùng bông thấm rồi đắp lên vùng da thâm dưới mắt. 
  • Bước 3: Để thư giãn trong vòng 10 – 15 phút cho mắt được nghỉ ngơi và dưỡng chất thẩm thấu vào da. 

Kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Bạn nên áp dụng vào buổi tối, trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tối ưu. 

lấy bọng mỡ mắt

Massage vùng mắt (Nguồn: Internet)

Thay đổi thói quen sinh hoạt 

Ăn uống, ngủ nghỉ cùng các thói quen hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến sự hình thành mỡ bọng mắt và lão hóa vùng mắt. Vì vậy, rèn luyện các thói quen sinh hoạt lành mạnh là điều bạn nên làm. 

  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc, tâm lý và sức khỏe. Mỗi ngày, bạn hãy ngủ đủ giấc, trung bình từ 7 – 8 tiếng/ngày. Không sử dụng chất kích thích, không để tâm lý căng thẳng hay muộn phiền trước khi ngủ. Hãy để bản thân có một giấc ngủ ngon và sâu.
  • Uống đủ nước: Thiếu nước, cơ thể phải tích nước cũng là nguyên nhân khiến bọng mắt to. Vì thế, bạn hãy nạp đủ nước mỗi ngày (tùy thể trạng cơ thể). Uống đủ nước giúp hạn chế hình thành bọng mắt và đẩy lùi lão hóa. 
  • Ăn uống lành mạnh, hạn chế/cai sử dụng chất kích thích: Hạn chế sử dụng các thực phẩm, đồ uống ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ là điều bạn nên làm. Đặc biệt, cai thuốc lá, hạn chế tối đa sử dụng rượu/bia,…cũng là cách ngăn cản mỡ bọng mắt và các nếp nhăn phát triển. 

Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

lấy bọng mỡ mắt

Uống đủ nước ngăn ngừa và giảm bọng mắt (Nguồn: Internet)

Sử dụng thuốc

Trong các trường hợp nguyên nhân hình thành mỡ bọng mắt là do bệnh lý, dị ứng,… thì điều trị bệnh bằng thuốc là việc nên làm trước tiên. Khi tình trạng bệnh được xử lý dứt điểm hoặc thuyên giảm, quầng thâm, bọng mắt cũng sẽ giảm đi trông thấy. Sau quá trình dùng thuốc điều trị bệnh, bạn có thể áp dụng các phương pháp massage, mặt nạ dưỡng mắt, điều chỉnh chế độ sinh hoạt,…để trẻ hóa vùng da mắt và giảm bọng mắt. 

Xem thêm: Tạo mắt 2 mí, nên bấm hay phẫu thuật cắt mí mắt

Tại sao nên chọn phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam. 

  • Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đẳng cấp quốc tế;
  • Đầu tư hệ thống máy móc, kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới;
  • Không ngừng cập nhật những phương pháp làm đẹp hiện đại, tối ưu;
  • 100% đội ngũ bác sĩ đến từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ với hàng chục năm kinh nghiệm, được đào tạo tại những cái nôi của ngành làm đẹp thế giới.

Xem thêm: Nâng cơ mí mắt là gì? Tìm hiểu phương pháp làm đẹp đang hot

lấy bọng mỡ mắt

Lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Đó là lý do các dịch vụ của Thanh Hằng Beauty Medi, trong đó có phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt được đông đảo khách hàng, giới tinh hoa, người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt lựa chọn. 

  • Phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi;
  • Thực hiện với quy trình khoa học, đảm bảo an toàn, cho hiệu quả cao;
  • Xử lý dứt điểm mỡ bọng mắt, phần da thừa và chảy xệ mí mắt dưới;
  • Không đau, không mất máu, vết thương lành nhanh chóng;
  • Không để lại vết tích can thiệp thẩm mỹ;
  • Góp phần mang đến đôi mắt đẹp tự nhiên.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul với hơn 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện lấy mỡ bọng mắt an toàn 

Đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ lấy mỡ bọng mắt bởi Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mĩ đến từ Hàn Quốc. Bác sĩ tu nghiệp Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể, thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ Đại học Quốc gia Seoul, đồng thời là thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và Nhật Bản. 

Trong 30 năm hoạt động, bác sĩ Kim In Chul đã có 13 năm gắn bó và đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi kiến tạo vẻ đẹp cho khách hàng Việt. Ở bác sĩ hàng đầu Hàn Quốc, không chỉ có kiến thức uyên thâm, kỹ năng điêu luyện và kinh nghiệm lâu năm mà còn có tư duy thẩm mỹ cao về vẻ đẹp của đôi mắt. Bởi vậy, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt với bác sĩ Kim In Chul, đông đảo khách hàng hài lòng bởi đôi mắt có hồn, hài hòa với gương mặt và đẹp tự nhiên. 

Bác sĩ Kim In Chul sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và tiến hành lấy mỡ bọng mắt. Toàn bộ quá trình được chăm sóc và làm đẹp bởi bác sĩ ngoại quốc. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể gửi trọn niềm tin khi sử dụng dịch vụ lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi. 

Thạc sĩ - Bác sĩ Kim In Chul (Nguồn: Beauty Medi)

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi đã được hàng trăm khách hàng đón nhận. Dưới đây là những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ.

lấy bọng mỡ mắt
lấy bọng mỡ mắt
Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ lấy mỡ bọng mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Qua bài viết này, Thanh Hằng Beauty Medi đã chia sẻ một số thông tin tổng hợp về việc lấy mỡ bọng mắt. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về quá trình chỉnh sửa thẩm mỹ bọng mắt và hỗ trợ trong việc lựa chọn một địa chỉ làm đẹp uy tín và chất lượng.

Đừng ngần ngại đăng ký tư vấn ngay với đội ngũ chuyên viên của Thanh Hằng Beauty Medi ngay hôm nay để được chăm sóc tận tâm.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mĩ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5