0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Các dáng mũi đẹp cho nam và nữ được yêu chuộng

Mũi là bộ phận quan trọng, nằm ở vị trí trung tâm gương mặt. Sở hữu một dáng mũi đẹp luôn là mong muốn của nhiều người, bởi chiếc mũi sẽ giúp cân đối ngũ quan cũng như tạo điểm thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy dáng mũi đẹp là như thế nào? Làm sao để có dáng mũi đẹp? Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: Tổng hợp cách làm mũi cao tự nhiên và hài hòa

Dáng mũi đẹp là như thế nào?

Dáng mũi đẹp là dáng mũi có “tỷ lệ vàng”, cân đối giữa 4 yếu tố: độ cao sống mũi, cánh mũi, chóp mũi và lỗ mũi dựa theo quan niệm của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng. Các đặc điểm cụ thể:

Sở hữu một dáng mũi đẹp là niềm ao ước của nhiều người

Sở hữu một dáng mũi đẹp là niềm ao ước của nhiều người (Nguồn: Internet)

  1. Độ cao của sống mũi bằng khoảng 1/3 chiều dài gương mặt

Giống như sự phát triển của hệ xương nói chung, bắt đầu từ 1 – 1,5 tuổi, xương mũi bắt đầu phát triển nhanh và đến tuổi vị thành niên, sống mũi bắt đầu dần ổn định. Sau độ tuổi này, xương mũi hầu như sẽ không phát triển thêm nữa và mũi đã có hình dáng cố định. 

Thông thường, mũi cao tức là sống mũi từ gốc đến đầu tạo thành 1 góc 30 độ chuẩn. Hoặc một cách khác đo đơn giản hơn, đó là độ dài của mũi bằng khoảng 1/3 chiều dài gương mặt. 

  1. Cánh mũi chiếm 1/5 bề rộng khuôn mặt

Cánh mũi đẹp chính là cánh mũi thon gọn, cân đối với tỷ lệ vàng chiếm 1/5 bề rộng khuôn mặt, và tạo thành hình tam giác đều khi nhìn từ dưới lên.  

  1. Chóp mũi có độ cao bằng ½ chiều dài mũi

Để tổng thể vẻ đẹp khuôn mặt trở nên hài hòa, chóp mũi phải có độ cao bằng 1/2 chiều dài mũi, đồng thời tạo với nhân trung và môi trên một góc 90 độ. 

  1. Lỗ mũi phải bằng ⅔ mũi

Hình hạt chanh thon gọn, tròn chính là các từ để miêu tả một hình dáng đẹp của lỗ mũi. Ngoài ra, chiều dài lỗ mũi phải bằng 2/3 mũi và mép ngoài cùng của 2 bên lỗ mũi phải tạo thành 2 đường thẳng đứng song song với độ rộng của 2 đầu khóe mắt trong.

Xem thêm: Nâng mũi phong thủy – Những sự thật nên biết

Các dáng mũi đẹp cho nam

Dáng mũi L line

Dáng mũi L line là lựa chọn phù hợp đối với đấng mày râu vì dáng mũi này mang đến sự mạnh mẽ và vẻ đẹp nam tính.  Đây là dáng mũi sẽ tạo thành một đường thẳng tắp hình chữ L chạy dọc từ gốc mũi đến đầu mũi nếu nhìn ở góc nghiêng. L line cũng là dáng mũi đặc trưng của người phương Tây.

Dáng mũi L line mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ

Dáng mũi L line mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ (Nguồn: Internet)

Một số đặc điểm nhận biết của dáng mũi L line:

  • Dáng mũi cao, sống mũi thẳng
  • Sóng mũi và điểm giao giữa 2 chân mày tạo thành góc 150 độ
  • Đầu mũi cao, tạo một góc 105 độ với chân mũi và môi trên

Dáng mũi High Line

Đây là dáng mũi luôn nằm trong top các dáng mũi đẹp, được ưa chuộng thời gian gần đây. Một dáng mũi High line đẹp cho phái mạnh là phần sống mũi cao với phần đầu mũi nhỏ tạo nên những đường nét cân đối và hài hòa trên khuôn mặt.

Xem thêm: Dáng mũi bay: Xu hướng hot nhất hiện nay, cách sở hữu dáng mũi bay hiện đại

Dáng mũi Highline luôn là một trong những dáng mũi được ưa chuộng nhất

Dáng mũi Highline luôn là một trong những dáng mũi được ưa chuộng nhất (Nguồn: Internet)

Dáng mũi cao kiểu Tây

Tương tự với dáng mũi High Line, dáng mũi cao kiểu Tây cũng nằm trong top những dáng mũi mơ ước của đấng mày râu. Với dáng mũi này, phần sống mũi sẽ giống với dáng mũi L-line, chỉ khác nhau ở phần đầu mũi, cấu trúc sẽ hơi hướng về phía trước. Với vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ từ dáng mũi cao kiểu Tây, đây là kiểu mũi mà đại đa số phái mạnh ở châu Á ưa chuộng. 

Dáng mũi cao kiểu Tây thể hiện rõ nét vẻ đẹp nam tính và phóng khoáng

Dáng mũi cao kiểu Tây thể hiện rõ nét vẻ đẹp nam tính và phóng khoáng (Nguồn: Internet)

Dáng mũi cao kiểu Thái

Khác với vẻ đẹp mang lại của dáng mũi High Line và cao kiểu Tây, dáng mũi cao kiểu Thái là sự kết hợp hoàn hảo giữa mũi S line và L line, đem đến vẻ nhẹ nhàng, thư sinh nhưng không kém phần thu hút cho phái nam. 

Xem thêm: Mũi lân là gì? Có nên phẫu thuật chỉnh sửa không? Tốt hay xấu?

Dáng mũi cao kiểu Thái mang đến nét thư sinh, trẻ trung và hiền lành

Dáng mũi cao kiểu Thái mang đến nét thư sinh, trẻ trung và hiền lành (Nguồn: Internet)

Dáng mũi cao kiểu Thái sở hữu một sống mũi cao thanh tú, đường cong mềm mại với cánh mũi thon gọn, đầu mũi tròn. Riêng phần đầu sẽ hơi hướng về phía trước, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và điểm đạm. 

Các dáng mũi đẹp cho nữ

Dáng mũi S line

Giống với tên gọi, dáng mũi S line sở hữu chiếc mũi có hình dáng giống chữ S, bắt đầu từ điểm trung tâm của 2 chân mày (ấn đường) kéo dài đến chân mũi. Do đó, khi nhìn từ góc nghiêng, chúng ta sẽ thấy sống mũi uốn nhẹ như sóng lượn, mọi đường nét đều toát lên vẻ đẹp tinh tế.

Một số người phương Tây cũng khá ưa chuộng dáng mũi S line

Một số người phương Tây cũng khá ưa chuộng dáng mũi S line (Nguồn: Internet)

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, đây là dáng mũi tương đồng với diện mạo nhỏ nhắn, tính cách nhẹ nhàng dịu hiền của người phụ nữ châu Á. Đặc biệt, một số người phương Tây cũng khá ưa chuộng dáng mũi S line.

Dáng mũi L line

Dáng mũi L line có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ đại, và đến nay đã trở thành kiểu mũi vạn người mê, không phân biệt độ tuổi và giới tính. 

Dáng mũi L line khiến gương mặt trở nên thanh thoát

Dáng mũi L line khiến gương mặt trở nên thanh thoát (Nguồn: Internet)

Mũi L Line là dáng mũi có sống mũi cao thẳng, góc cạnh, đầu mũi thon dài và gần như không có bất kỳ điểm cong nào. Khi nhìn nghiêng sẽ thấy rõ hình dáng của chữ L. Dáng mũi L line làm nổi bật sự sang chảnh, quý phái và thần thái của các chị em.

Dáng mũi dọc dừa

Mũi dọc dừa là dáng mũi có phần thân mũi cao thẳng cùng chóp mũi nhỏ. Phần cánh mũi không bè sang hai bên, và lỗ mũi thanh mảnh như 2 hạt chanh, đồng thời không bị lộ ra ngoài. Từ xưa, dáng mũi dọc dừa luôn là “thước đo” để đánh giá một chiếc mũi đẹp, bởi đây là kiểu mũi vừa đẹp thẩm mỹ và vừa tướng số tốt, gặp nhiều may mắn. 

Xem thêm: Nâng mũi có vĩnh viễn không? cách giữ dáng mũi

mũi dọc dừa dường như là tiêu chuẩn của các dáng

Xét trên nhiều khía cạnh, mũi dọc dừa dường như là tiêu chuẩn của các dáng (Nguồn: Internet)

Dáng mũi Hàn Quốc

Về khía cạnh thẩm mỹ, người châu Á nói chung sở hữu khuôn mặt to tròn với đôi mắt nhỏ và không sâu, vì vậy nếu dáng mũi quá cao sẽ khiến khuôn mặt không được hài hòa, thiếu nét cân đối. Chính vì thế, dáng mũi Hàn Quốc với những đặc điểm: độ cao vừa phải, thon gọn, đầu mũi nhỏ và lỗ mũi hình hạt chanh chính là kiểu mũi lý tưởng cho khuôn mặt người Á Đông. 

Xem thêm: Dáng mũi bay: Xu hướng hot nhất hiện nay, cách sở hữu dáng mũi bay hiện đại

Dáng mũi Hàn Quốc

Khuôn mặt nhỏ gọn của người Á Đông phù hợp với dáng mũi Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Dáng mũi cho từng khuôn mặt

Như đã đề cập phía trên, mũi là bộ phận trung tâm của khuôn mặt, giúp cân đối ngũ quan và là điểm thu hút cái nhìn của mọi người ngay từ lần đầu tiếp xúc. Tuy nhiên, với mỗi cấu trúc gương mặt khác nhau sẽ có những dáng mũi khác nhau. Dưới đây là một vài dáng mũi cho một số khuôn mặt phổ biến.

Xem thêm: Mũi gồ là gì? Nguyên nhân, đặc điểm, khắc phục – Nên sửa mũi gồ không?

Dáng mũi đẹp cho mặt tròn

Trước khi đi sâu vào vấn đề “Dáng mũi nào hợp với mặt tròn”, cần hiểu rõ những đặc điểm đặc biệt của khuôn mặt này. Mặt tròn là khuôn mặt sở hữu tỷ lệ độ dài cùng độ rộng xấp xỉ bằng nhau, và chiều cao của xương gò má thường không quá cao với chiều rộng của gò má khá lớn. Vầng trán của khuôn mặt tròn thường rộng hơn so với phần cằm ngắn bạnh.

Xem thêm: Chỉnh mũi lệch: Cách nhận biết, khắc phục mũi lệch hiệu quả nhất

Dáng mũi S line được đánh giá là phù hợp nhất với khuôn mặt tròn

Dáng mũi S line được đánh giá là phù hợp nhất với khuôn mặt tròn (Nguồn: Internet)

Nhờ sở hữu những tỷ lệ không quá góc cạnh và sắc nét nên khuôn mặt tròn thường được đánh giá là gương mặt hiền lành và phúc hậu. Vì thế, khuôn mặt này sẽ rất thích hợp với những dáng mũi mang lại vẻ thanh thoát như dáng mũi S line. Sống mũi cần cao vừa phải, hợp với đầu mũi nhỏ gọn, phía hai bên cánh mũi cần độ rộng – thon tạo nên tổng thể thực sự hài hòa cho gương mặt.

Dáng mũi đẹp cho mặt dài

Mặt dài là khuôn mặt có tỷ lệ của ba phần trán – mũi – xương hàm không cân đối. Khoảng cách giữa đỉnh trán và cằm lớn, trán và xương gò má cao, quai hàm nhỏ và chiều rộng của mặt thu hẹp dần từ trán về cằm. 

Xem thêm: Mũi to thì sao? Các dáng mũi to phổ biến và cách khắc phục

S line và L line là 2 dáng mũi phù hợp với khuôn mặt dài

S line và L line là 2 dáng mũi phù hợp với khuôn mặt dài (Nguồn: Internet)

Kiểu mặt này thuộc loại khuôn mặt góc cạnh, hợp với những dáng mũi cao và thon gọn, không nên quá to hoặc quá dài so với khuôn mặt. Một số dáng mũi có thể khiến khuôn mặt dài trở nên cân đối hơn là: dáng mũi S line, dáng mũi L line và dáng mũi cao kiểu Tây hoặc Thái.

Dáng mũi đẹp cho khuôn mặt vuông

Độ dài của mặt vuông khá ngắn và khác so với khuôn mặt tròn, mặt vuông có phần quai hàm rộng tương đương trán và gò má. Đặc biệt, phần hàm khá gãy gọn, góc cạnh, vầng trán cao và cằm ngắn. 

Dáng mặt vuông mang tới sự nam tính, quyến rũ cho nam giới. Tuy nhiên, đối với chị em, kiểu khuôn mặt này làm giảm đi sự duyên dáng và dịu dàng. Vì vậy, dáng mũi L line sẽ giúp khuôn mặt vuông của cánh mày râu trở nên cân đối và đầy nam tính. Khi nhìn mũi L-Line từ góc nghiêng, sống mũi cao cùng với trụ vuông tạo thành góc vuông giúp gương mặt phái mạnh càng trở nên mạnh mẽ, thu hút.

Với chị em, kiểu dáng mũi S line cao Tây tạo cảm giác gương mặt mềm mại, nữ tính hơn. Đường cong hoàn hảo, sống và đầu mũi nhỏ kết hợp lỗ mũi hạt chanh tinh tế mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát, sang trọng.

Xem thêm: Nâng mũi có vĩnh viễn không? cách giữ dáng mũi

Thần thái được nâng tầm khi khuôn mặt vuông kết hợp với dáng mũi S line cao kiểu Tây

Thần thái được nâng tầm khi khuôn mặt vuông kết hợp với dáng mũi S line cao kiểu Tây (Nguồn: Internet)

Tạo hình dáng mũi đẹp tự nhiên và an toàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Được lãnh đạo bởi CEO Đặng Thanh Hằng – nữ doanh nhân có 35 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều chính khách, doanh nhân, giới tinh hoa trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt mà Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min mang lại chính là khả năng phân tích và đo đạc kỹ lưỡng, thận trọng dáng mũi sao cho phù hợp với khuôn mặt từng khách hàng. Với đôi mắt thẩm mỹ tinh tường, bác sĩ sẽ tạo ra một dáng mũi tự nhiên, hài hòa và cân đối. “Không lạm dụng thẩm mỹ, tạo ra  đường nét, dáng vẻ tự nhiên chứ không phải nhào nặn ra những bức tượng dập khuôn” – quan điểm của bác sĩ Shin Dong Min theo đuổi bấy lâu nay. 

Ngoài ra, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác “Khách hàng là Thượng đế” đúng nghĩa với không gian sang trọng, đẳng cấp 5 sao và phương pháp 6:1. Cụ thể, 1 bệnh nhân được chăm sóc bởi 1 bác sĩ ngoại quốc, 1 bác sĩ Việt Nam, 1 điều dưỡng ngoại quốc, 1 điều dưỡng Việt Nam, 1 nhân viên chăm sóc khách hàng và 1 phiên dịch viên chuyên nghiệp truyền tải chính xác mọi thông tin giữa người bệnh với bác sĩ và ngược lại.

>> Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ đến từ Hàn Quốc có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phẫu thuật tạo hình

Bác sĩ Shin Dong Min với 30 kinh nghiệm chuyên ngành da liễu và laser thẩm mỹ cũng như phẫu thuật tạo hình, đặc biệt là mũi đã tiếp nhận hàng nghìn khách hàng tại Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có nhiều người nổi tiếng như siêu mẫu Châu Á Trương Mỹ Nhân. 

Bác sĩ Shin Dong Min với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ mũi

Bác sĩ Shin Dong Min với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ mũi (Nguồn: Beauty Medi)

Ngoài ra, bác sĩ Shin Dong Min còn là Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul, thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và là thành viên của nhiều Hiệp hội khác ở Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ có cơ hội được tư vấn trực tiếp, hỗ trợ đặt lịch thăm khám và phẫu thuật bởi bác sĩ Shin Dong Min – người có hơn 13 năm liền làm việc tại viện thẩm mỹ 5 sao này. 

Chia sẻ về lý do làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi, bác sĩ Shin Dong Min nói: “Tôi luôn muốn đem kinh nghiệm và kiến thức của mình làm đẹp cho mọi phụ nữ không chỉ là giới ngôi sao Hàn Quốc. Là một bác sĩ, tôi nghĩ mình phải cống hiến nhiều hơn nữa và việc cộng tác với Beauty Medi đã cho tôi cơ hội được làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy những gương mặt của các bạn rạng rỡ và đẹp hơn sau những phẫu thuật của tôi đã thực hiện ở Thanh Hằng Beauty Medi”. 

Hình ảnh của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tạo hình mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Một số hình ảnh của khách hàng đã sử dụng dịch vụ nâng mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi với đội ngũ bác sĩ hùng mạnh & có chuyên môn cao.

phẫu thuật thẩm mỹ mũi đẹp

Trương Mỹ Nhân trước và sau khi chỉnh sửa mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật mũi sửa đổi của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi

(Nguồn: Beauty Medi)

phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Hình ảnh của khách hàng trước và sau khi phẫu thuật tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Qua bài viết trên, Thanh Hằng Beauty Medi hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết xoay quanh việc thế nào là dáng mũi đẹp và dáng mũi cho từng khuôn mặt. Dựa vào đó, bạn có thể tự cân nhắc dáng mũi nào phù hợp với khuôn mặt của mình. Nếu vẫn còn phân vân và chưa thể xác định được dáng mũi nào hài hòa với khuôn mặt của mình, bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc trực tiếp đến Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và thăm khám chi tiết và phù hợp nhất. 

Xem thêm: nên làm cầu răng hay implant, dán răng sứ có bền không, giá dán răng sứ, sau khi trồng răng implant nên ăn gì, nên bọc răng sứ loại nào, có nên dán răng sứ, bọc răng sứ loại nào tốt, dán răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5