0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách chăm sóc sau cắt mí giúp nhanh lành

Cắt mí mắt kiêng ăn gì là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất bởi để giữ mí mắt không bị sưng tấy hay để lại sẹo lồi sau phẫu thuật thì các bạn phải chú ý thật kỹ quá trình chăm sóc hậu phẫu. Vậy cắt mí mắt kiêng ăn gì, kiêng trong bao lâu? Và nên ăn gì? Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi theo dõi và tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí mắt là một cuộc tiểu phẫu được thực hiện bằng cách tạo một vết cắt nhỏ ở da phía trên bầu mắt hoặc ở mí mắt dưới. Mục đích của việc cắt mí mắt chính là tạo thêm một mí mắt mới, giúp mắt to tròn và đẹp hơn. 

Cụ thể, đối với phần bầu mắt và xung quanh nếp gấp tự nhiên của mí, bác sĩ sẽ rạch một đường để loại bỏ hoặc phân bố lại vị trí mỡ thừa, giúp điều chỉnh cơ và loại bỏ phần da thừa. Với việc cắt mí mắt dưới, một vết cắt sẽ được thực hiện bên dưới dải lông mi theo nếp nhăn tự nhiên của mắt để bỏ da dư thừa, cơ và mỡ thừa.

Phương pháp làm đẹp bằng cắt mí mắt thực sự là một giải pháp phù hợp và an toàn đối với những bạn mắt 1 mí, mí lót, sụp mí hoặc trên da vùng mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn. 

Xem thêm:

Cắt mí mắt giúp khắc phục những khuyết điểm của mắt một mí, mí lót, sụp mí (Nguồn: Internet)

Trước khi cắt mí mắt nên ăn gì?

Nhìn chung, nếp sinh hoạt và chế độ ăn uống trước khi phẫu thuật cắt mí mắt vẫn diễn ra bình thường bởi chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình cắt mí mắt. Thế nhưng, có một số đồ ăn đồ uống, thực phẩm dưới đây bạn không được sử dụng:

  • Các đồ chứa chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá và đồ uống có cồn
  • Aspirin, vitamin E hay các loại thảo dược trong vòng 1 tuần trước khi phẫu thuật cắt mí mắt

Xem thêm: Nhấn mí mắt có đau không? Lưu ý trước và sau khi nhấn mí

Sau cắt mí mắt kiêng ăn gì?

Sau khi phẫu thuật cắt mí mắt, việc chăm sóc và kiêng cữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phục hồi vết thương. Vì thế, bạn nên đặc biệt để ý các món ăn mà cắt mí mắt nên kiêng ăn.

1. Kiêng ăn đồ nếp (xôi, chè,..)

Đồ nếp như bánh chưng, xôi, bánh nếp, bánh tẻ,… đều là những thực phẩm mang tính nóng và điều này sẽ gây sưng và viêm nhiễm các vết thương sau phẫu thuật. Do đó, khi mới cắt mí mắt, bạn tuyệt đối không ăn những đồ ăn làm từ gạo nếp để tránh tình trạng mưng mủ và nhiễm trùng.

2. Kiêng ăn rau muống

Rau muống là một loại rau có thể gây ra sự kích thích trong quá trình sản xuất collagen cũng như tái tạo tế bào. Vậy nên ăn rau muống sẽ khiến vết thương bạn bị đẩy lên, kích thích quá trình phát triển da non và gây sẹo lồi ở vết thương. Bạn nên kiêng rau muống ít nhất 1-2 tuần, thậm chí nên chờ đến khi vết thương lành hẳn bạn mới nên quay trở lại ăn rau muống.

Xem thêm: Cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành? Kiêng gì? Có nguy hiểm không?

cắt mí mắt kiêng ăn gì

Cắt mí mắt kiêng ăn gì? (Nguồn: Beauty Medi)

3. Kiêng ăn thịt gà, vịt

Tương tự rau muống, thịt gà và thịt vịt là hai loại thực phẩm thúc đẩy quá trình sinh collagen, từ đó kích thích quá trình liền sẹo nhanh hơn ngưỡng tiêu chuẩn. Từ đó, vết thương sẽ hình thành sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, lượng sắt và magie trong thịt gà thịt vịt cũng là tác nhận gây sẹo.

Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Cách nhận biết, tướng số và ý nghĩa mắt tam bạch

4. Kiêng ăn thịt bò

Dù là một thực phẩm chứa nhiều chất đạm và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng, thịt bò cũng là một tác nhân chính kích thích quá trình lên da non cũng như dễ gây ngứa và hình thành sẹo lồi. Chính vì vậy, bạn nên kiêng thịt bò tuyệt đối cho đến khi lành vết thương.

5. Kiêng ăn hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, bạch tuộc, cá biển thường có nguồn đạm cao, vậy nên sau khi phẫu thuật cắt mí mắt, việc ăn nhiều hải sản sẽ khiến cơ thể bạn bị thừa chất, tạo thanh các bào mới nổi trên bề mặt da, hay cách gọi thông thường là sẹo lồi. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi cắt mí mắt: Điều nên biết trước – trong – sau cắt mí mắt

6. Kiêng ăn trứng

Trứng cũng nằm trong danh sách các nhóm thực phẩm cắt mí mắt nên kiêng ăn bởi loại thực phẩm này có khả năng đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen, gây đùn da, dẫn tới sẹo lồi. Không những thế, tình trạng lốm đốm và không đều màu có thể xảy ra nếu bạn ăn trứng trong thời chờ lành vết thương. 

7. Kiêng uống rượu, bia, chất kích thích

Đối với các trường hợp sau phẫu thuật, việc dùng những thực phẩm chứa chất kích thích sẽ khiến quá trình lưu thông máu trở nên khó khăn hơn, từ đó tác động tiêu cực trực tiếp đến sự phục hồi của vết thương: sưng tấy kéo dài và tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Do đó, bạn nên tránh xa những thực phẩm trên nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi mí mắt sau phẫu thuật.

Xem thêm: Chùng da mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Nhiều loại thực phẩm các bạn nên kiêng ăn sau khi cắt mí mắt (Nguồn: Internet)

Cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu?

Dựa trên lý thuyết, bạn chỉ cần kiêng nghiêm ngặt những món ăn, thực phẩm đã liệt kê phía trên trong vòng 1 tháng đầu tiên kể từ khi tiến hành phẫu thuật; nhưng kiêng gì, kiêng trong bao lâu,…cũng phụ thuộc một phần vào cơ địa của bạn.

Đối với những người có cơ địa lành, khỏe mạnh thì sau khoảng 1 – 2 tuần, mí mắt đã ổn định và chúng ta có thể ăn uống bình thường ở một ngưỡng vừa đủ. Còn với những cơ địa nhạy cảm, lâu lành vết thương thì ít nhân nên kiêng 1 – 1,5 tháng cho đến khi mí mắt ổn định hoàn toàn. 

Xem thêm: Bóc mỡ mắt là gì? Khi nào cần phẫu thuật bóc mỡ mắt?

Cắt mí mắt bao lâu thì lành?

Do phương pháp cắt mí chỉ tác động lên bề mặt ngoài của mắt chứ không phải phải bên trong cấu trúc mắt nên thời gian lành vết thương sau phẫu thuật diễn ra khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 7-10 ngày. Trong thời gian này, hiện tượng sưng và tổn thương do quá trình phẫu thuật sẽ giảm dần, và mắt sẽ trở nên tự nhiên và ổn định hơn.

Các bạn có thể tự mình theo dõi chi tiết quá trình lành vết thương qua các mốc thời gian cụ thể như sau:

  • Sau 1 tuần: Tình trạng phù nề giảm rõ rệt
  • Sau 1 tháng: Hình dạng mắt đã có sự thay đổi rõ. Ở khoảng thời gian này, mắt từ 1 mí đã chuyển sang 2 mí rõ ràng.
  • Từ 3 – 6 tháng sau cắt mí: Các vết sẹo gần như khôi phục hoàn toàn. Nếp mí hoàn toàn ổn định, cân đối và trẻ trung.

Xem thêm: Nhấn Mí Mắt Giữ Được Bao Lâu? Cách Duy Trì Mí Đẹp Vĩnh Viễn, An Toàn

Chỉ khoảng 1 tuần sau phẫu thuật cắt mí, mắt bạn hoàn toàn trở nên bình thường (Nguồn: Internet)

Cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ

Sau khi phẫu thuật cắt mí mắt được 1 tuần, bạn sẽ được chỉ định đi cắt chỉ. Đáng chú ý, hiệu quả việc duy trì nếp mí sau khi cắt chỉ phụ thuộc tuyệt đối vào quá trình chăm sóc. Chính vì thế, để nếp mí trở nên rõ ràng, tự nhiên và lâu dài, bạn cần thực hiện nghiêm ngặt một số điều sau:

  • Chế độ nghỉ ngơi: Sau khi phẫu thuật cắt mí mắt, bạn nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Đồng thời, trong giai đoạn này, bạn cũng không nên đeo kính áp tròng hoặc trang điểm xung quanh mắt. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa mắt với nước, để tránh tình trạng nhiễm trùng.
  • Chế độ dinh dưỡng: Như đề cập phía trên, khả năng phục hồi sau khi phẫu thuật mí mắt hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ ăn uống; vì thế bạn cần tìm hiểu rõ cái nào nên ăn? Cái nào không nên ăn để tránh những trường hợp xấu cho đôi mắt của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ

Sau phẫu thuật cắt mí mắt, bạn nên thiết lập chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý

Sau phẫu thuật cắt mí mắt, bạn nên thiết lập chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý (Nguồn: Internet)

Cách hồi phục mí mắt nhanh chóng 

Trong giai đoạn hậu phẫu cắt mí, bạn cần nghiêm túc tuân thủ cách vệ sinh vết thương mắt hàng ngày bằng cách dùng dung dịch nước muối sinh lý, đồng thời thay băng gạc y tế trên vết thương một cách thường xuyên và đều đặn. Nếu hiện tượng sưng vẫn còn, bạn có thể chườm lạnh mắt trong 1-2 ngày đầu kể từ khi cắt mí và sau đó chườm ấm. 

Khi ngủ, cố gắng giữ tư thế nằm ngửa để tránh ảnh hưởng đến nếp mí được cố định. Bên cạnh đó, các hoạt động gây căng thẳng cho mắt như làm máy tính thường xuyên, đọc sách hay xem tivi cũng nên tiết chế. Bạn cũng nên đeo kính râm khi đi ra ngoài trời để tránh những tác nhân tiêu cực của môi trường bên ngoài. 

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Các hoạt động thể thao, vận động mạnh cũng phải ngừng bởi chúng sẽ làm gia tăng tuần hoàn máu, dễ khiến mí mắt bị thâm sạm cũng như bầm tím. Đặc biệt, các chất kích thích và những thực phẩm dễ gây thích ứng bạn cũng nên kiêng. 

Cuối cùng, bạn cần đi tái khám để thực hiện cắt chỉ sau khoảng 5-7 ngày yêu cầu của bác sĩ, nhằm tránh các hậu quả không đáng có. 

Xem thêm: Mắt bị sụp mí mắt 1 bên có nguy hiểm không và phải làm sao để cải thiện?

Cắt mí mắt kiêng ăn gì là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm

Cắt mí mắt kiêng ăn gì là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm (Nguồn: Internet)

Phương pháp tạo mắt 2 mí đẹp tự nhiên, hài hòa và giữ được thần thái tại Thanh Hằng Beauty Medi

Để tạo ra mắt 2 mí đẹp tự nhiên, hài hòa và giữ được thần thái, Thanh Hằng Beauty Medi đã chọn và mời các bác sĩ đến từ Hàn Quốc công tác tại đây.

Tại sao nên chọn bác sĩ Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ mắt? là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu dịch vụ cắt mí mắt. Thực tế, có nhiều lý do để trả lời cho câu hỏi trên nhưng quan trọng hơn cả là các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc luôn theo đuổi vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa – yếu tố mà khách hàng nào lựa chọn đi cắt mí mắt cũng đặt lên làm ưu tiên hàng đầu. Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ của Thanh Hằng Beauty Medi hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ và hơn 13 năm liền gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi, vì vậy, họ rất thấu hiểu làn da cũng như cơ địa và sở thích làm đẹp của người Việt.

Hàng ngũ bác sĩ ở đây đều là người có tính thẩm mỹ cao, được đào tạo bài bản ở các trường Đại học danh giá về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và làm việc chuyên môn liên tục trong suốt nhiều năm để đạt đến trình độ kinh nghiệm cao. Chính vì thế, các bác sĩ hiểu rất sâu về vẻ đẹp người Á Đông – tự nhiên, hài hòa, hiện đại, trẻ trung và có tính lâu dài. Bằng kinh nghiệm của mình, các bác sĩ của Thanh Hằng Beauty Medi sẽ tận tâm tư vấn cho khách hàng để đưa ra những quan điểm tư vấn chính xác, phù hợp giúp khách hàng có vẻ đẹp hài hòa.

Một số hình ảnh trước – sau cắt mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi:

Cắt mí mắt đẹp tự nhiên và hài hòa tại Thanh Hằng Beauty Medi

Cắt mí mắt đẹp tự nhiên và hài hòa tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế khách hàng phẫu thuật cắt mắt 2 mí thành công

Hình ảnh thực tế khách hàng phẫu thuật cắt mắt 2 mí thành công (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là những thông tin về việc cắt mí mắt nên kiêng ăn gì, cách chăm sóc – phục hồi sau phẫu thuật cắt mí mắt,… Thanh Hằng Beauty Medi hy vọng đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến cắt mí mắt, đặc biệt là cắt mí mắt nên kiêng ăn gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

Xem thêm: nên làm cầu răng hay implant, dán răng sứ có bền không, giá dán răng sứ, sau khi trồng răng implant nên ăn gì, nên bọc răng sứ loại nào, có nên dán răng sứ, bọc răng sứ loại nào tốt, dán răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mỹ,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí mắt là một cuộc tiểu phẫu được thực hiện bằng cách tạo một vết cắt nhỏ ở da phía trên bầu mắt hoặc ở mí mắt dưới. Mục đích của việc cắt mí mắt chính là tạo thêm một mí mắt mới, giúp mắt to tròn và đẹp hơn. 

Cắt mí mắt bao lâu thì lành?

Từ 3 – 6 tháng sau cắt mí: Các vết sẹo gần như khôi phục hoàn toàn. Nếp mí hoàn toàn ổn định, cân đối và trẻ trung.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5