0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Cắt mí mắt dưới là gì? Cắt mí dưới có hại không?

Cắt mí mắt dưới là phương pháp làm đẹp không tác động đến cấu trúc bên trong mắt, đảm bảo tính an toàn sức khỏe và thị lực của mắt. Vậy cần lưu ý gì khi thực hiện cắt mí mắt dưới? Tham khảo bài viết dưới đây của Thanh Hằng Beauty Medi để có câu trả lời chi tiết!

Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Cắt mí mắt dưới là gì?

Cắt mí mắt dưới là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến, nhằm giải quyết vấn đề mỡ thừa ở vùng mi mắt dưới và cải thiện nhiều vấn đề khác như da lão hóa, quầng thâm mắt, bọng mắt, mắt sụp mí, tích nước da và da chảy xệ.

Thủ thuật cắt mí mắt dưới ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì không chỉ giúp đôi mắt đầy đặn, thu hút hơn mà còn giảm tình trạng lão hóa hiệu quả. Quá trình này được thực hiện bằng cách rạch một đường mổ siêu mảnh ở mí mắt dưới, sau đó lấy phần mỡ dư thừa và da nhăn nheo ở mí mắt dưới rồi đóng lại bằng đường khâu hoàn chỉnh.

Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

cắt mí mắt dưới

Cắt mí mắt dưới là gì? Cắt mí mắt dưới bao lâu thì lành? (Nguồn: Beauty Medi)

Khi nào nên cắt mí dưới?

Ai nên thực hiện cắt mí mắt dưới?

Thủ thuật này thường áp dụng cho những trường hợp sau:

  • Người có bọng mỡ mắt nhiều, to bẩm sinh
  • bọng mỡ mắt, bị quầng thâm và da nhăn nheo ở mí mắt dưới
  • Những người có mí mắt dưới bị sụp mí.
     
  • Những người có mí mắt dưới bị lão hóa, khiến đôi mắt trông mệt mỏi và thiếu sức sống.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Ai không nên thực hiện cắt mí mắt dưới?

Thủ thuật cắt mí mắt dưới khá an toàn nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Những trường hợp dưới đây được khuyến cáo không nên cắt mí dưới:

  • Bong võng mạc, tăng nhãn áp glocom
  • Người có bệnh mạn tính về tim mạch, huyết áp, tuần hoàn, máu khó đông
  • Người bị rối loạn tuyến giáp
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt

Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Phương pháp này giúp đôi mặt to tròn và giảm tình trạng lão hóa (Nguồn: Internet)

Quy trình cắt mí dưới

Quy trình cắt mí dưới thường được thực hiện dưới gây tê cục bộ, tuy nhiên, một số trường hợp có thể được gây mê toàn thân tùy theo chỉ định của bác sĩ. Quy trình này thường kéo dài khoảng 45-60 phút và được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám trước phẫu thuật

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn sẽ có buổi tư vấn với bác sĩ. Đây là cơ hội để bạn trao đổi về mục tiêu của mình và nhận được đánh giá về tính khả thi của quá trình cắt mí mắt dưới. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn để đảm bảo bạn đủ sức khỏe để chịu trách nhiệm quá trình phẫu thuật.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát sức khỏe, kiểm tra mắt và xác định tình trạng lão hóa của vùng mí mắt dưới. Dựa trên kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp cắt mí dưới phù hợp. 

Bước 2: Kiểm tra y tế toàn diện

Bạn sẽ được thực hiện các xét nghiệm máu, xét nghiệm phản ứng thuốc, kiểm tra huyết áp, tim mạch, tiểu đường… để đảm bảo an toàn cho quá trình phẫu thuật.

Bước 3: Đo vẽ và xác định vị trí cắt mí

Bác sĩ sẽ đo vẽ và xác định vị trí cắt mí phù hợp với khuôn mặt của bạn. Vị trí cắt mí thường nằm ngay dưới bọng mắt, sát với đường viền mí mắt tự nhiên.

Bước 4: Thực hiện gây tê vùng mí

Bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng mí mắt dưới để làm giảm đau và khó chịu trong quá trình phẫu thuật.

Bước 5: Tiến hành cắt mí

Bác sĩ sẽ tiến hành cắt mí theo đường viền đã xác định trước đó. Trong quá trình cắt mí, bác sĩ sẽ loại bỏ phần da thừa, mỡ thừa và cơ vòng mi nếu cần thiết. Vết mổ sẽ được khâu bằng chỉ thẩm mỹ và che phủ bằng băng gạc. Quá trình phẫu thuật cắt mí mắt dưới thường được thực hiện dưới tình trạng tê bì ài hoặc tê toàn bộ. Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ da chùng, mỡ thừa. Khi phần mỡ đã được xử lý gọn gàng, đường da vừa mở sẽ được khâu lại bằng chỉ sinh học để cố định. Để đảm bảo kết quả kết quả sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ có những chỉ định về cách vệ sinh, chế độ sinh hoạt và thực đơn ăn uống phù hợp với từng cá nhân.

Quy trình cắt mỡ bọng mắt tại Beauty Medi

Quy trình phẫu thuật cắt mỡ bọng mắt giúp mắt to tròn, trẻ trung hơn (Nguồn: Beauty Medi)

Ưu điểm của cắt mí mắt dưới

  • Giảm bọng mắt: Loại bỏ bọng mắt hoặc túi mắt dưới, giúp khuôn mặt trở nên trẻ trung hơn và tươi sáng hơn.
  • Xóa nếp nhăn: Phẫu thuật này cũng có thể loại bỏ nếp nhăn và nếp gấp da quanh vùng mí mắt dưới, giúp làm mịn và làm trẻ hóa vùng da này.
  • Tạo độ đối xứng: Phương pháp này có thể điều chỉnh kích thước và hình dạng của mí mắt dưới, giúp tạo ra sự đối xứng và cân đối cho gương mặt.
  • Cải thiện tình trạng mắt mờ và mệt mỏi: Nếu bạn có vấn đề về mắt mờ, sưng và mệt mỏi do túi mắt dưới, phẫu thuật này có thể giúp cải thiện tình trạng này và làm cho bạn trông tỉnh táo hơn.
  • Tăng tự tin: Khi bạn hài lòng với ngoại hình của mình, tự tin của bạn có thể tăng lên. Cắt mí mắt dưới có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày và trong giao tiếp xã hội.

Xem thêm:

Cắt mắt mí mắt dưới có gây hại cho sức khỏe không?

Mặc dù cắt mí mắt dưới thường là an toàn, nhưng cũng có thể đi kèm với một số tác động phụ. Một số tác động phụ có thể bao gồm:

Xem thêm: Lấy mỡ mí mắt trên bao nhiêu tiền và có ảnh hưởng gì không?

Sưng và đau

Sau quá trình phẫu thuật cắt mí mắt dưới, bạn có thể trải qua cảm giác đau và sưng trong vòng 2 đến 3 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ mau chóng giảm đi sau một tuần tùy vào cơ địa và cách chăm sóc sau hậu phẫu thuật.

Xem thêm: Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Sẹo vùng mắt

Có khả năng xuất hiện sẹo nhỏ tại khu vực phẫu thuật, nhưng chúng thường rất nhỏ và không dễ thấy.

Cắt mí mắt dưới có thể để lại sẹo nếu thực hiện ở cơ sở kém uy tín

Cắt mi mắt dưới có thể để lại sẹo nếu thực hiện ở cơ sở kém uy tín (Nguồn: Internet)

Ảnh hưởng đến thị lực 

Phẫu thuật mí mắt dưới thường không gây ảnh hưởng đối với thị lực của bạn. Tuy nhiên, cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt sau phẫu thuật để không có những biến chứng về thị lực.

Xem thêm: Tác hại của việc nhấn mí mắt tại địa chỉ thiếu uy tín – Hậu quả khôn lường

Cắt mí dưới bao lâu thì lành và ổn định?

Sau quá trình phẫu thuật, “cắt mí mắt dưới bao lâu thì sẽ lành?” sẽ là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Thời gian lành vết thương sau cắt mí mắt dưới thường dao động từ 5-7 ngày. Trong thời gian này, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng như sưng, đau, bầm tím. Bạn nên chườm lạnh lên vùng mắt trong vòng 24 giờ đầu sau phẫu thuật để giảm sưng và đau. Bạn cũng nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người, sau khoảng 7 ngày, tình trạng này sẽ giảm bớt và mắt sẽ ổn định hơn. Dáng mắt sẽ ổn định, rõ nét và thu hút hơn sau khoảng 20 ngày. Kết quả cắt mí mắt dưới thường ổn định sau khoảng 3-6 tháng. Trong thời gian này, vết mổ sẽ dần mờ đi và bạn sẽ có được đôi mắt to tròn, tươi trẻ hơn.

Xem thêm: Nhấn mí mắt là gì? Nên nhấn mí hay cắt mí

Cắt mí dưới bị trợn là gì?

Cắt mí dưới bị trợn là tình trạng mí dưới bị lộ ra ngoài, không thể khép kín hoàn toàn. Tình trạng này thường gặp ở những người đã thực hiện cắt mí dưới nhưng bác sĩ cắt quá nhiều da hoặc mỡ thừa, khiến mí mắt bị thiếu da hoặc thiếu mỡ.

Ngoài ra, tình trạng cắt mí dưới bị trợn cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác như:

  • Cắt mí ở vị trí quá cao hoặc quá thấp.
  • Khâu vết mổ quá chặt hoặc quá lỏng.
  • Cơ nâng mi bị yếu hoặc mất cân bằng.

Tình trạng cắt mí dưới bị trợn có thể gây ra một số vấn đề như:

  • Khiến mắt trông thiếu thẩm mỹ.
  • Khó khăn trong việc nhắm mắt, gây ảnh hưởng đến thị lực.
  • Khiến mắt bị khô, ngứa, chảy nước mắt.

Nếu gặp phải tình trạng cắt mí dưới bị trợn, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Việc điều trị tình trạng này sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Nếu do cắt quá nhiều da hoặc mỡ thừa, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa để cắt bỏ phần da thừa hoặc cấy mỡ vào mí mắt dưới. Nếu do vị trí cắt mí quá cao hoặc quá thấp, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa để cắt mí ở vị trí phù hợp hơn. Nếu do cơ nâng mi bị yếu hoặc mất cân bằng, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa cơ nâng mi.

Những lưu ý khi cắt mí mắt dưới để hồi phục sớm

Để nhanh hồi phục sức khỏe sau khi cắt mí mắt, cần lưu ý những vấn đề sau:

Chuẩn bị trước khi cắt mí mắt dưới

  • Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín: Đây là yếu tố quan trọng quyết định tỷ lệ cắt mí mắt thành công. Dù là thủ thuật đơn giản nhưng cắt mí mắt dưới cũng cần được thực hiện tại cơ sở được trang bị hệ thống máy móc tân tiến, do các bác sĩ có chuyên môn trực tiếp triển khai để hạn chế tối đa rủi ro không mong muốn.
  • Trao đổi chi tiết với bác sĩ: Trước phẫu thuật cắt mí mắt, hãy sắp xếp cuộc hẹn với bác sĩ để chia sẻ mục tiêu và kỳ vọng của mình, đồng thời được thăm khám, tư vấn phương pháp phù hợp với tình trạng mắt hiện tại.
  • Ngừng sử dụng thuốc gây đau: Bác sĩ có thể yêu cầu bạn ngừng sử dụng một số loại thuốc gây đau hoặc chất làm loạn tiền mê trước phẫu thuật.
  • Lên kế hoạch nghỉ ngơi: Dành thời gian để nghỉ ngơi sau phẫu thuật là quan trọng để hồi phục nhanh chóng.

Xem thêm: Mắt 1 mí là gì? Đẹp hay xấu? Cần khắc phục mắt 1 mí không?

Cách chăm sóc sau khi cắt mí mắt dưới

Sau khi phẫu thuật mí mắt dưới, cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong việc ăn uống, vệ sinh hàng ngày.

  • Chăm sóc vùng phẫu thuật: Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về việc làm sạch, thay băng gạc và bôi kem dưỡng. Hạn chế gãi, tác động vào vùng phẫu thuật để tránh gây tụ máu, chảy máu.
  • Tránh ánh nắng mặt trực tiếp: Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trực tiếp trong khoảng thời gian đầu sau phẫu thuật để không hình thành sẹo.

Xem thêm: CẮT MÍ MẮT KIÊNG ĂN GÌ? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

Giá cắt mí dưới chi tiết

Giá cắt mí dưới tại Thanh Hằng Beauty Medi dao động từ 48.000.000 VNĐ đến 98.200.000 VNĐ được trực tiếp tư vấn, thăm khám và thực hiện bởi Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul. Mức giá này có phần cao hơn so với các dịch vụ tương tự trên thị trường. Nguyên nhân là do Beauty Medi sở hữu một đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao, cùng với cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiếnVới cam kết về chất lượng dịch vụ và kết quả sau phẫu thuật lâu dài, không đòi hỏi việc phải thực hiện lại nhiều lần do lỗi phẫu thuật, mức giá này có thể coi là hợp lý.

Thanh Hằng Beauty Medi sẽ có 6 người (bao gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật, 2 y tá VN, 1 y tá HQ, 1 chăm sóc khách hàng, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu) đảm bảo ca phẫu thuật diễn ra thành công. Dưới đây là bảng giá cho dịch vụ cắt mí mắt dưới tại Thanh Hằng Beauty Medi:

Bảng giá cắt mắt mí dưới

Bảng giá cắt mí mắt dưới chi tiết tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt đẹp tự nhiên và không đau tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào cung cấp dịch vụ cắt mí mắt dưới chất lượng và an toàn. Không chỉ đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, Thanh Hằng Beauty Medi còn hợp tác làm việc với các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ nước ngoài được đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ cung cấp dịch vụ thẩm mỹ mắt uy tín (Nguồn: Beauty Medi)

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc với nhiều năm kinh nghiệm từng làm đẹp cho nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Việt Nam

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là địa chỉ làm đẹp hàng đầu, quy tụ đội ngũ chuyên gia làm đẹp giàu kinh nghiệm và tư duy thẩm mỹ sắc bén đến  từ Hàn Quốc. Đội ngũ bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty Medi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm, được đào tạo chính quy về phẫu thuật thẩm mỹ. Bằng kinh nghiệm của mình, các bác sĩ sẽ tận tâm tư vấn nhằm đưa ra những quan điểm chuẩn xác và đem đến những trải nghiệm làm đẹp trọn vẹn nhất cho khách hàng: mắt một mí thành hai mí, mắt đều nhau hơn, bọng mỡ mắt được xóa đi, lấy da thừa không dấu vết để lại…

Với những đôi mắt mang những khuyết điểm như: mắt lờ đờ, mắt 1 mí, mắt sụp mí, bọng mỡ mắt, hai mắt không đều,… nếu được can thiệp sớm, bạn sẽ sẽ mong chóng lấy lại vẻ tự nhiên và nét tươi trẻ cho đôi mắt. Nếu đôi mắt bạn đang bị những khuyết điểm trên “đeo bám” khiến tổng thể khuôn mắt trở nên thiếu sức và mệt mỏi, thì Thanh Hằng Beauty Medi chính là sự lựa chọn toàn diện trên hành trình hoàn thiện nhan sắc của bạn.

Xem thêm: Mặt V-line là gì? Cách có cằm V-line đẹp tự nhiên

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Đã có rất nhiều khách hàng trải nghiệm dịch vụ cắt mí mắt dưới tại Thanh Hằng Beauty Medi và đều đạt được sự hài lòng tuyệt đối. Dưới đây là những hình ảnh thực tế của khách hàng đã phẫu thuật mắt thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi:

cắt mí mắt dưới

Tiến sĩ – Bác sĩ Kim In Chul – Bậc thầy thẩm mỹ Hàn Quốc (Nguồn: Beauty Medi)

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về quy trình phẫu thuật cắt mí mắt dưới, cũng như những ưu và nhược điểm mà phương pháp này mang lại. Để đăng ký phẫu thuật cắt mí mắt dưới, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn tận tình. Nếu bạn quan tâm và có thêm thắc mắc liên quan về chủ đề này, hãy liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi ngay để được đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình.

Có thể tham khảo thêm: cắt mí mắt đẹp, cắt khóe mắt, hai mắt không đều, phẫu thuật mở góc mắt trong, nhấn mí mắt, sửa mắt sụp mí, nhấn mí có đau không, tác hại của nhấn mí mắt


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mỹ,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Ai nên thực hiện cắt mí mắt dưới?

Thủ thuật này thường áp dụng cho những trường hợp sau:
– Người có bọng mỡ mắt nhiều, to bẩm sinh
– Có bọng mỡ mắt, bị quầng thâm và da nhăn nheo ở mí mắt dưới

Cắt mí dưới bao lâu thì lành?

Sau quá trình phẫu thuật, “cắt mí mắt dưới bao lâu thì sẽ lành?” sẽ là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Thông thường, sau 1 – 3 ngày sau phẫu thuật cắt mí mắt, mắt sẽ hơi sưng nhẹ.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5