0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

TOP các phương pháp nâng mũi phổ biến nhất hiện nay

Các phương pháp nâng mũi là một cách thức làm đẹp làm thay đổi hình dáng, kích thước, độ dốc cũng như khắc phục những khuyết điểm của mũi bằng cách thức tự nhiên hoặc can thiệp thẩm mỹ. Nâng mũi bằng sụn tự thân, sụn nhân tạo,… Vậy đâu là top các phương pháp nâng mũi phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay? Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu chủ đề này qua bài viết dưới đây!

Các phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật

1. Thực hiện các bài tập massage nâng mũi

Massage là phương pháp nâng mũi đẹp dễ thực hiện tuy nhiên cần sự kiên trì và nhiều thời gian để thấy rõ kết quả và là tác động tự nhiên, do đó bạn cần thực hiện đều đặn để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tốt hơn, bên cạnh việc thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật, bạn nên kết hợp với các loại kem dưỡng da, dầu oliu và dầu dừa.

Xem thêm: Các dáng mũi đẹp cho nam và nữ được yêu chuộng

Khởi động cho vùng mũi:  Phần đầu mũi có thịt dày, xương to nên khi massage có khả năng làm thay đổi kết cấu và giúp mũi cao lên. Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Đặt ngón tay trở lên trên đầu mũi (bên trên đỉnh hai lỗ mũi) rồi đẩy nhẹ lên phía trên.
  • Lấy bàn tay còn lại tiến hành xoa bóp phần cánh mũi và sống mũi theo chiều từ dưới lên trên và ngược lại từ trên xuống dưới. Động tác này thực hiện lặp đi lặp lại 30 lần.
  • Vẫn giữ nguyên ngón trỏ trên đầu mũi rồi lấy ngón tay cái và trỏ của tay còn lại nắm lấy chóp mũi kéo lên trên. Tương tự bước thứ 2, động tác này cũng thực hiện lặp lại 30 lần.

Massage vùng cơ mũi: Cấu trúc của vùng này khá phức tạp, do đó đòi hỏi bạn khi tiến hành massage phải hết sức cẩn trọng để không ảnh hưởng đến khứu giác. Các bước massage cụ thể như sau:

  • Đặt ngón trỏ vào chóp mũi và sử dụng lực nhẹ để ấn xuống mũi, đồng thời dùng cơ mũi tạo lực ngược lại lực của ngón tay để đẩy mũi lên trên.
  • Tiến hành lặp lại thao tác khoảng 30 lần mỗi ngày để sở hữu sống mũi cao.

Nâng sống mũi: Đây là cách làm sống mũi cao tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng thực hiện với các động tác đơn giản cụ thể sau đây:

  • Dùng ngón tay trỏ và cái bóp nhẹ phần sống mũi giữa hai khóe mắt xuống tới chóp mũi.
  • Trong quá trình bóp sống mũi, kéo nhẹ phần da phía trên bộ phận này lên. Như vậy theo thời gian sống mũi sẽ được cao lên.
  • Thực hiện cách làm sống mũi cao này trong khoảng từ 2-3 phút.

Xem thêm: Tổng hợp cách làm mũi cao tự nhiên và hài hòa

các phương pháp nâng mũi

Massage là một trong các phương pháp nâng mũi phổ biến (Nguồn: Internet)

Massage thu gọn cánh mũi: Bài tập này cần tiến hành nhẹ nhàng với tần suất đều đặn hằng ngày và được thực hiện như sau:

  • Dùng ngón trỏ của 2 tay đặt ở 2 bên cánh mũi.
  • Tiến hành massage cánh mũi nhẹ nhàng theo hình tròn với lực đạo nhẹ nhàng.
  • Thực hiện nhiều lần thao tác trong ngày.

Massage làm đầu mũi cao:  Đối với bài massage này, bạn cần thực hiện ít nhất 30 lần/ngày để thấy mũi cao tự nhiên như ý muốn. Trong quá trình massage, bạn nên thực hiện chuẩn thao tác dưới đây:

  • Đặt 2 ngón tay lên 2 bên khóe mắt ở vị trí tiếp giáp sống mũi.
  • Ép sát sống mũi, cánh mũi xuống phía dưới sau đó vuốt ve nhẹ nhàng.
  • Thao tác này chỉ nên massage theo hướng từ trên xuống để có tác dụng hiệu quả.

Massage từ chun mũi: Với việc massage từ chun mũi, điều bạn cần làm chỉ là mỉm cười rồi nhăn mũi lại đến khi giữa 2 mắt xuất hiện nếp nhăn thì dừng lại.

Xem thêm: Nâng mũi có đau không? Cách chăm sóc để giảm đau hiệu quả

Massage từ việc hít thở:  Nghe qua tưởng có vẻ lạ nhưng hít thở luôn là quá trình hỗ trợ tốt cho việc tập luyện thể thao hoặc massage. Và đối với massage mũi, hít thở là một phương pháp nâng mũi hiệu quả. Bạn chỉ cần tiến hành các bước như sau:

  • Lấy ngón tay trỏ hoặc cái của tay trái bịt lỗ mũi trái lại rồi hít thở thật sâu bằng lỗ mũi phải và thở mạnh ra.
  • Thực hiện khoảng 30 lần hoặc hơn; sau đó tiến hành đổi bên, đổi bên bịt lỗ mũi phải thở bằng lỗ mũi trái.

Tập cơ má: Má là bộ phận tiếp giáp với mũi nên sẽ có những tác động gián tiếp đến sống mũi của bạn, vì vậy thực hiện bài tập cơ má bằng cách lưu thông không khí trong khoang miệng cũng giúp đẩy sống mũi được nâng cao. Cách thực hiện như sau:

  • Hít một hơi lớn và tạo phần má phùng rộng hết cỡ.
  • Lần lượt đẩy toàn bộ không khí trong khoang miệng theo vòng tròn sang má phải và ngược lại.
  • Giữ nguyên tình trạng phùng má trong vòng 5 – 10 giây và thực thao tác lặp lại 30 lần mỗi ngày.

Xem thêm: Thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu? Bảng giá đầy đủ nhất

2. Trang điểm để nâng mũi tự nhiên

Ngoài phương phá p nâng mũi bằng cách massage, các bạn hoàn toàn có thể tạo dáng mũi cao, đẹp, nhìn tự nhiên chỉ bằng một vài bước trang điểm đơn giản. Để thực hiện các bước tạo hình sống mũi cao, bạn nên chuẩn bị kem nền màu tối và sáng, phấn phủ màu nâu và phấn mắt màu sáng. Tùy dáng mũi sẽ có những kiểu trang điểm khác nhau, tuy nhiên dưới đây bài viết sẽ chỉ cho bạn “công thức chung” của phương pháp nâng mũi bằng trang điểm.

Trang điểm giúp sống mũi cao hơn

Trang điểm là phương pháp nâng mũi đơn giản, dễ thực hiện (Nguồn: Internet)

Đầu tiên, đánh phấn highlight vào vùng chữ T bằng cách dùng cọ, kẻ một đường phấn highlight màu trắng chạy dọc sống mũi. Tiếp đến, phủ một lớp kem nền màu nâu lên khu vực hai bên cánh mũi và sử dụng phấn tạo khối màu nâu đánh lên hai đường bên cạnh sống mũi, đặt cọ trang điểm hơi nghiêng so với mặt. Sau đó, vuốt cọ từ vùng dưới chân mày xuống, tránh vuốt cọ ở khu vực trên lông mày xuống.

Bước tiếp theo, để tạo cảm giác đầu mũi thon gọn, các bạn nên sử dụng highlight tối để tạo khối chữ V ở khu vực đầu mũi. Cuối cùng, đánh bọng mắt là bước không thể thiếu để mũi bạn trông cao, đẹp một cách tự nhiên. Bạn sẽ dùng phấn highlight trắng đánh lên vùng da gần bọng mắt và phủ một lớp phấn nền lên toàn bộ khuôn mặt để tạo sự hài hòa hơn giữa khu vực phấn highlight sáng và tối.

Xem thêm: Sửa mũi giá bao nhiêu? Yếu tố tác động đến chi phí nâng sửa mũi

3.  Sử dụng kẹp nâng mũi

Một phương pháp nâng mũi khác được gợi ý ở bài viết này chính là sử dụng kẹp nâng mũi. Kẹp nâng mũi được làm bằng nhựa cao cấp, thiết kế nhỏ gọn, có lò xo ở phần giao với mũi nên khó rơi ra khi di chuyển và đặc biệt, phía bên trong có miếng silicon mềm, giúp bạn không bị đau khi sử dụng kẹp.

Phương pháp nâng mũi cũng được nhiều người áp dụng - dùng kẹp nâng mũi

Phương pháp nâng mũi cũng được nhiều người áp dụng – dùng kẹp nâng mũi (Nguồn: Internet)

Hầu hết mọi người đều lựa chọn phương pháp nâng mũi bằng việc dùng kẹp mũi vì ưu điểm của biện pháp này là giá thành rẻ. Khi sử dụng dụng cụ nâng mũi, bạn chỉ cần tốn khoảng 1 phút đến 2 phút để kẹp vào mũi. Như vậy sẽ không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có thể dùng kẹp mũi để sống mũi cao hơn.

Xem thêm: Các dáng mũi đẹp cho nam và nữ được yêu chuộng

4. Nâng mũi bằng tiêm filler

Nhiều người chọn phương pháp nâng mũi bằng cách tiêm filler bởi các cách thức truyền thống gây đau đớn cũng như để lại nhiều biến chứng nguy hiểm: đầu mũi đỏ, hệ hô hấp bị ảnh hưởng, dị ứng với chất liệu nâng mũi,…

Filler là chất làm đầy sinh học, khi được tiêm một lượng nhỏ vào lớp hạ bì của da các chất acid hyaluronic, collagen từ đó sẽ phân bổ rộng và đều trên da, các phân tử của nó có tác dụng nâng vùng mô dưới da để xóa nếp nhăn, tăng kích thích một số bộ phận trên cơ thể, nâng mũi, trị sẹo…

Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

Một trong các phương pháp nâng mũi phổ biến chính là tiêm filler

Một trong các phương pháp nâng mũi phổ biến chính là tiêm filler (Nguồn: Internet)

Các loại filler như: Juvederm, Radiesse, Restylane… thường được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và đã được tổ chức FDA của Hoa Kỳ chứng nhận là an toàn, thân thiện cho người sử dụng.

Những người có sống mũi gồ ghề, hoặc thấp tẹt, cánh mũi bè to 2 bên hay đầu mũi ngắn, mũi to và thiếu cân đối có thể nâng mũi bằng biện pháp tiêm filler.

Phương pháp nâng mũi bằng filler có nhiều ưu điểm, phải kể đến như là: thời gian thực hiện 10-15 phút; không sử dụng dao kéo, không gây đau, không cần nghỉ ngơi sau phẫu thuật; chi phí thấp hơn so với phương pháp nâng mũi khác và đặc biệt có thể tiêm chất làm tan filler nếu kết quả không như mong muốn.

Xem thêm: Dáng mũi L-line là gì? Khác biệt – nên nâng mũi S-line hay L-line?

Các phương pháp phẫu thuật nâng mũi hiệu quả

1. Nâng mũi S-Line 

Nâng mũi S-Line là một phương pháp nâng mũi chỉnh sửa lại cấu trúc của mũi, điều chỉnh hình dáng sống mũi thành hình chữ S cong nhẹ, lượn sóng, mang lại cảm giác mềm mại và thanh thoát cho người nhìn.

Dịch vụ phẫu thuật nâng mũi S-Line là cách thức nâng mũi được nhiều khách hàng tin dùng

Dịch vụ nâng mũi S-Line là cách thức nâng mũi được nhiều khách hàng tin dùng (Nguồn: Internet)

Đối với phương pháp nâng mũi S-Line, bác sĩ sẽ sử dụng kết hợp sụn tự thân và nhân tạo. Về cơ bản, phần sụn trên sống mũi được độn bằng sụn nhân tạo và phần đầu mũi được độn bằng sụn tự thân của cơ thể để tạo kết cấu nâng đỡ vững chắc. Không chỉ giúp khắc phục tình trạng mũi thấp tẹt mà còn xóa tan dáng mũi lân hay mũi củ tỏi. Đây được coi là dáng mũi phù hợp với khuôn mặt nhỏ nhắn của người châu Á.

Đây được xem là giải pháp tôn tạo dáng mũi đẹp toàn diện, cải thiện các khuyết điểm mà từ trước đến nay chưa một công nghệ nào có được.

Xem thêm: Mũi dọc dừa: Người sở hữu mũi dọc dừa có đặc điểm nào?

2. Nâng mũi sụn nhân tạo

Ngoài phương pháp nâng mũi S-Line, nâng mũi sụn nhân tạo cũng được nhiều người tìm đến khi muốn cải thiện dáng mũi của mình.

Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp sử dụng 100% sụn sinh học để định hình và nâng cao sống mũi nhằm khắc phục các khuyết điểm của mũi như mũi tẹt, thấp,… giúp mang lại dáng mũi cao, đẹp tự nhiên và thon gọn hơn. Phương pháp nâng mũi này sử dụng chất liệu sụn cao cấp được thiết kế và sản xuất tương tự như hình dáng mũi, có độ cứng vừa phải, vô cùng dẻo dai, đa dạng kích thước và dễ cắt gọt tạo hình.

Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Nâng mũi sụn nhân tạo giá thành rẻ và tạo được nhiều dáng mũi

Nâng mũi sụn nhân tạo giá thành rẻ và tạo được nhiều dáng mũi (Nguồn: Internet)

Các loại sụn nhân tạo được sử dụng, bao gồm: sụn Surgiform, sụn Silicon, sụn Softxil, sụn Gore Tex và sụn Nanoform.

3. Nâng mũi bằng sụn tự thân

Phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân ra đời dựa trên xu hướng thẩm mỹ an toàn. Phương pháp nâng mũi này là hình thức can thiệp bằng sụn có chất lượng lấy từ cơ thể vào đầu mũi và sống mũi. Ngay từ tên gọi đã thể hiện rõ bản chất của phương pháp nâng mũi này, bác sĩ sẽ trực tiếp lấy sụn từ cơ thể người nên có độ tương thích khá cao. Nâng mũi bằng sụn tự thân tốt và mang đến tính an toàn cao.

Xem thêm: Sống mũi cao: đặc điểm nhận biết và phương pháp làm mũi cao tự nhiên

Các phương pháp nâng mũi

Tuy giá thành cao nhưng nâng mũi bằng sụn tự thân lại cho hiệu quả bền lâu (Nguồn: Internet)

Phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân dành cho những trường hợp mũi bị hỏng do tai nạn, người muốn tái phẫu thuật và những người kích ứng với sụn nhân tạo.

Một số vị trí có thể lấy sụn là: vành tai, vách ngăn mũi hoặc sụn sườn.

4. Nâng mũi cấu trúc

Phương pháp nâng mũi cấu trúc là kỹ thuật chỉnh hình, tái tạo toàn bộ cấu trúc mũi, từ sống mũi tới đầu mũi, trụ mũi thông qua sự kết hợp giữa sụn tự thân (sụn vách ngăn, sụn sườn, sụn vành tai) và sụn sinh học (Surgiform hoặc Megaderm). Với phương pháp nâng mũi này, hầu hết các khuyết điểm của sống mũi, trụ mũi, đầu mũi, cánh mũi, lỗ mũi, vách ngăn,… đều được cải thiện.

Xem thêm: Sửa mũi giá bao nhiêu? Yếu tố tác động đến chi phí nâng sửa mũi

Nâng mũi cấu trúc vẫn tạo nên dáng mũi đẹp và tự nhiên

Nâng mũi cấu trúc vẫn tạo nên dáng mũi đẹp và tự nhiên (Nguồn: Internet)

Mặc dù có độ can thiệp sâu vào cấu trúc của dáng mũi nhưng phương pháp nâng mũi cấu trúc vẫn có thể tạo nên dáng mũi đẹp, tạo kết cấu vững chắc, hài hòa từ sống mũi đến đầu mũi. Do đó sau khi thực hiện, bạn sẽ sở hữu được dáng mũi mềm mại, thanh thoát đẹp tự nhiên phù hợp với sở thích và gương mặt.

Xem thêm: Mũi lân là gì? Có nên phẫu thuật chỉnh sửa không? Tốt hay xấu?

Ưu điểm phẫu thuật thẩm mỹ mũi đẹp an toàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Ngay từ quan điểm phẫu thuật thẩm mỹ mũi, đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty Medi đã có  cái nhìn khác biệt rõ rệt với quan niệm thường thấy, ví dụ như: phẫu thuật cắt cánh mũi không đơn thuần là nâng mũi nhìn cho cao là được mà phải dựa trên một cái nhìn toàn diện hướng tới sự hài hòa của khuôn mặt. Hay như khi tư vấn khách hàng, đội ngũ bác sĩ của Thanh Hằng Beauty Medi sẽ không tư vấn cho khách hàng mũi giống hệt một ai đó hoặc chiều ý cho khách hàng tự lựa chọn. Thay vào đó, đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ sẽ thiết kế dáng mũi cho từng khuôn mặt của từng khách hàng sao cho tôn lên nét đẹp thanh lịch. Dựa trên quan điểm về phương pháp nâng mũi, khách hàng có thể nắm được cơ bản những ưu điểm khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi.

Bên cạnh đó, đến với Beauty Medi, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác “Khách hàng là số 1” đúng nghĩa với không gian sang trọng, đẳng cấp 5 sao và phương pháp 6:1. Cụ thể, 1 bệnh nhân được chăm sóc bởi 1 bác sĩ ngoại quốc, 1 bác sĩ Việt Nam, 1 điều dưỡng ngoại quốc, 1 điều dưỡng Việt Nam, 1 nhân viên chăm sóc khách hàng và 1 phiên dịch viên chuyên nghiệp truyền tải chính xác mọi thông tin giữa người bệnh với bác sĩ và ngược lại.

Ngoài ra, điểm cộng cho dịch vụ phẫu thuật mũi ở Thanh Hằng Beauty Medi chính là đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm.

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc từng làm đẹp cho nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Việt Nam

Tại Thanh Hằng Beauty Medi, đôi bàn tay vàng của các Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ danh tiếng đến từ Hàn Quốc đang từng ngày làm thay đổi một cách ngoạn mục dung nhan của nhiều khách hàng ở đây.  Trong đó, phải kể đến Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min

Bác sĩ Shin Dong Min - bàn tay vàng kiến tạo nên những dáng mũi đẹp

Bác sĩ Shin Dong Min – bàn tay vàng kiến tạo nên những dáng mũi đẹp (Nguồn: Beauty Medi)

Tiến sĩ Shin Dong Min là một trong những thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ, Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản và Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc. Đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng được đặt lịch thăm khám và phẫu thuật bởi bác sĩ Shin Dong Min – Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul với 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Hình ảnh thực tế của khách hàng sau khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

phương pháp nâng mũi Bs Hàn Quốc
dịch vụ phẫu thuật mũi tại Beauty Medi

Gương mặt khách hàng trở nên thanh tú, hài hòa hơn nhờ phẫu thuật thẩm mỹ mũi (Nguồn: Beauty Medi)

Qua bài viết trên, Thanh Hằng Beauty Medi hy vọng đã cung cấp cho bạn đủ những thông tin cần thiết và đưa ra lời khuyên bổ ích về các phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay. Dựa vào đó, bạn có thể cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn, chính xác nhất trong việc lựa chọn địa chỉ phẫu thuật, chỉnh sửa thẩm mỹ mũi uy tín, an toàn nhằm tránh các biến chứng không mong muốn xảy ra. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Thực hiện các bài tập massage nâng mũi

Massage là phương pháp nâng mũi đẹp dễ thực hiện tuy nhiên cần sự kiên trì và nhiều thời gian để thấy rõ kết quả và là tác động tự nhiên, do đó bạn cần thực hiện đều đặn để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tốt hơn, bên cạnh việc thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật, bạn nên kết hợp với các loại kem dưỡng da, dầu oliu và dầu dừa.

Ưu điểm phẫu thuật thẩm mỹ mũi đẹp an toàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hay như khi tư vấn khách hàng, đội ngũ bác sĩ của Thanh Hằng Beauty Medi sẽ không tư vấn cho khách hàng mũi giống hệt một ai đó hoặc chiều ý cho khách hàng tự lựa chọn. Thay vào đó, đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ sẽ thiết kế dáng mũi cho từng khuôn mặt của từng khách hàng sao cho tôn lên nét đẹp thanh lịch.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5