0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Bọng mỡ mắt: nguyên nhân hình thành và biện pháp khắc phục

Bọng mỡ mắt hay bọng mắt là một vấn đề thẩm mỹ và sức khỏe da liễu thường gặp. Tình trạng này ảnh hưởng cả đến ngoại hình và tâm lý vì cảm thấy thiếu sự tự tin. Bài viết dưới đây của Thanh Hằng Beauty Medi sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về bọng mỡ mắt, từ nguyên nhân hình thành, triệu chứng cho đến cách phòng ngừa và các phương pháp khắc phục hiệu quả.

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Bọng mỡ mắt là gì?

Bọng mỡ mắt xuất phát từ cơ thể tích tụ mỡ dưới da vùng mắt, khiến cho da dưới mắt trở nên căng tròn và sưng to. Nó có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai mắt và thường được mô tả là lớp mỡ dưới da nổi lên, gây ra sự thay đổi trong dáng vẻ của khu vực này.

Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

bọng mỡ mắt thumbnail

Bọng mỡ mắt là gì? (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân hình thành bọng mỡ mắt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hình thành bọng mỡ ở dưới mắt, tiêu biểu như do lão hóa, di truyền hay thói quen sinh hoạt không điều độ.

Bọng mỡ mắt do lão hóa

Lão hóa tự nhiên là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bọng mỡ mắt. Khi da mất độ đàn hồi, cơ trên và dưới vùng mắt trở nên yếu. Mỡ dễ dàng tích tụ, làm cho vùng da sưng to và bọng mỡ. Điều này thường xảy ra do giảm sản xuất collagen và elastin, hai chất quan trọng giữ cho da mịn màng và đàn hồi. Bọng mỡ dưới mắt thường xuất hiện ở phụ nữ ngoài 30 tuổi, khi cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa.

Xem thêm: Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Nguyên nhân hình thành bọng mỡ mắt

Lão hóa là nguyên nhân chủ yếu gây ra bọng mỡ mắt (Nguồn: Internet)

Bọng mỡ mắt do di truyền

Yếu tố di truyền đóng một vai trò lớn trong việc hình thành bọng mỡ mắt. Nếu có người thân trong gia đình có bọng mỡ mắt, bạn có nguy cơ thừa hưởng vấn đề này. Di truyền ảnh hưởng đến cấu trúc mắt và da của bạn, tạo điều kiện cho sự tích tụ mỡ dưới vùng mắt.

Xem thêm: Chùng da mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Bọng mỡ mắt hình thành do vấn đề giấc ngủ

Thiếu ngủ và ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân khác gây sự sưng mắt và bọng mỡ mắt. Khi bạn thiếu ngủ, cơ thể thường giữ nước, làm cho vùng mắt sưng to và bọng mỡ trở nên rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, giấc ngủ không đủ có thể dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, và cảm giác căng trong vùng mắt.

Triệu chứng của bọng mỡ mắt

Triệu chứng của bọng mỡ mắt thường bao gồm:

  • Sưng to và căng mắt: Vùng da dưới mắt trở nên sưng to và căng.
  • Mệt mỏi vùng mắt: Bọng mỡ mắt có thể làm mắt bạn trở nên mệt mỏi và khó chịu.
  • Giảm sự tự tin: Vì vẻ ngoại hình bị ảnh hưởng, nhiều người cảm thấy tự ti và không hài lòng với diện mạo của họ.

Xem thêm: Tác hại của việc nhấn mí mắt tại địa chỉ thiếu uy tín – Hậu quả khôn lường

Các phương pháp phòng ngừa và lấy bọng mỡ mắt không cần phẫu thuật

Bọng mỡ mắt thường ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ, hiếm khi là dấu hiệu của bệnh lý, do đó, bạn có thể phòng ngừa và cải thiện bằng nhiều biện pháp an toàn tại nhà mà không cần phẫu thuật.

Massage vùng bọng mắt

Massage nhẹ vùng bọng mắt có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm sưng mắt. Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc phù hợp với loại da. Massage không chỉ giúp giảm sưng mắt mà còn có thể kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Để thực hiện massage, bạn có thể sử dụng đầu ngón tay áp út, nhẹ nhàng đặt lên vùng bọng mắt và thực hiện các động tác massage theo hình dạng mắt trong khoảng 5-10 phút mỗi ngày.

Xem thêm: Nhấn mí bao nhiêu tiền? Bảng giá nhấn mí chi tiết 2023

bọng mỡ mắt

Massage vùng mắt giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm sưng (Nguồn: Internet)

Đắp mặt nạ mắt

Sử dụng mặt nạ mắt chứa các thành phần làm dịu và làm giảm sưng, như gel lô hội hoặc lúa mạch, để giúp thon gọn khu vực mắt. Những mặt nạ này thường chứa các dưỡng chất cần thiết cho làn da nhạy cảm dưới mắt và có khả năng giúp giảm sưng mắt và dưỡng da.

Đắp mặt nạ mắt thường xuyên không chỉ giúp cải thiện tình trạng bọng mắt mà còn có tác dụng giảm thâm rõ rệt, giúp gương mặt tươi sáng, rạng ngời hơn.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt bằng việc duy trì chế độ ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng và tiêu thụ ít thức ăn chứa nhiều muối để giảm nguy cơ bọng mỡ mắt. Bên cạnh đó, kết hợp với tập thể dục đều đặn hàng ngày để tăng sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Sử dụng thuốc

Có một số sản phẩm chăm sóc da và thuốc có thể giúp làm giảm bọng mỡ mắt hay sưng mí mắt do dị ứng. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả. Một số sản phẩm có chứa caffeine hoặc retinol, có thể giúp thon gọn khu vực mắt và làm dịu tình trạng sưng mắt nhưng không nên lạm dụng quá nhiều để tránh gây tổn thương mắt.

Khắc phục bọng mỡ mắt hiệu quả và an toàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Bọng mắt thường vô hại và không cần điều trị. Tuy nhiên, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên có bọng mắt sưng to sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến gương mặt kém hài hòa, thiếu sự trẻ trung và cảm thấy tự ti. Bên cạnh các biện pháp loại bỏ bọng mắt tại nhà thì bạn có thể tìm đến các viện chăm sóc sắc đẹp để được các chuyên gia tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu bạn quyết định tìm hiểu về các phương pháp phẫu thuật cắt bọng mỡ mắt dưới hiệu quả và an toàn, Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ đáng tin cậy.

Xem thêm: Nhấn mí mắt có đau không? Lưu ý trước và sau khi nhấn mí

Thạc sĩ - Bác sĩ Kim In Chul

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul (Nguồn: Beauty Medi)

Thanh Hằng Beauty Medi thấu hiểu tầm quan trọng của việc làm đẹp đôi mắt, đó là tỷ lệ thành công phụ thuộc 99% vào tay nghề bác sĩ bởi kinh nghiệm lâu năm, sự tỉ mỉ trong quá trình phẫu thuật của các bác sĩ sẽ giúp khách hàng sở hữu đôi mắt như ý, không có bất kỳ dấu tích của việc làm đẹp sau 1 tháng.

Chính vì vậy, bên cạnh đầu tư trang thiết bị máy móc tân tiến, sử dụng công nghệ cắt mỡ hiện đại thì Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng đã mời Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul – Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, cắt mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể, thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ Đại học Quốc gia Seoul. Đồng thời, ông ấy còn là thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và Nhật Bản trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện phẫu thuật cho khách hàng tại đây.

Với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã đã giúp hàng ngàn khách hàng sở hữu đôi mắt đẹp, thu hút ánh nhìn, trong đó có rất nhiều là khách hàng VIP, ngôi sao giải trí của Hàn Quốc, Việt Nam và quốc tế, trong đó có Á hậu Việt Nam 2022 Trịnh Thùy Linh, Hoa hậu Jennifer Phạm…

Quy trình cắt bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Quy trình thực hiện lấy bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám trực tiếp trên vùng mắt của bạn để xác định tình trạng cụ thể, sau đó sẽ xem xét và đưa ra định phương án phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời sẽ tư vấn, giải thích cho khách hiểu rõ hơn về hướng khắc phục này.

Bước 2: Làm các xét nghiệm cần thiết

Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, thử phản ứng thuốc… để kiểm tra tình trạng sức khỏe của khách hàng, nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành phẫu thuật.

Bước 3: Gây tê vùng phẫu thuật

Quá trình gây tê sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đau đớn trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật

Các bác sĩ sẽ tiến hành tạo một đường mổ siêu nhỏ nằm sát bờ mi để gắp bỏ mỡ thừa và cắt phần da nhăn chùng. Tiếp đến, lớp cơ mi cũng được làm căng để đôi mắt không bị quầng thâm, giúp gương mặt trở nên tươi trẻ, rạng rỡ hơn.

Bước 5: Hoàn tất phẫu thuật

Đóng kín vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ siêu mảnh và kết thúc phẫu thuật chính là khâu cuối cùng trong quy trình thực hiện mở rộng góc mắt.

Bước 6: Tái khám

Khách hàng tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra tình trạng mắt và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.

hình ảnh trước và sau của khách hàng

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chuyển mỡ bọng mắt của khách hàng Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Đến với Thanh Hằng Beauty Medi bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp chất lượng 5 sao, quy trình thực hiện như tại Hàn Quốc, được tư vấn, phẫu thuật bởi chính các bác sĩ có tay nghề mang tầm quốc tế với tỷ lệ thành công gần như tuyệt đối. Điều này sẽ giúp bạn an tâm thỏa sức làm đẹp ngay tại Việt Nam mà không cần phải bay sang Hàn Quốc giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.

Không chỉ là một vấn đề về vẻ đẹp, bọng mỡ mắt có thể phản ánh sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, việc tìm hiểu và chăm sóc cho vùng da dưới mắt không chỉ giúp bạn trở nên rạng ngời, tự tin mà còn có một sức khỏe tốt, giúp cuộc sống vui vẻ hơn.

Hãy đến với Thanh Hằng Beauty Medi để khám phá các giải pháp và tư vấn từ chuyên gia cao cấp trong việc khắc phục các vấn đề về mắt như bọng mỡ mắt, mắt một mí,… để giúp bạn luôn trẻ trung, tự tin và khỏe mạnh. Bởi vì sức khỏe và vẻ đẹp là hai yếu tố không thể tách rời, và chúng ta xứng đáng có cả hai. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

Có thể tham khảo thêm: cắt mí mắt đẹp, cắt khóe mắt, hai mắt không đều, phẫu thuật mở góc mắt trong, nhấn mí mắt, sửa mắt sụp mí, cắt mí mắt dưới, nhấn mí có đau không, tác hại của nhấn mí mắt


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Bọng mỡ mắt là gì?

Bọng mỡ mắt xuất phát từ cơ thể tích tụ mỡ dưới da vùng mắt, khiến cho da dưới mắt trở nên căng tròn và sưng to

Nguyên nhân hình thành bọng mỡ mắt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hình thành bọng mỡ ở dưới mắt, tiêu biểu như do lão hóa, di truyền hay thói quen sinh hoạt không điều độ.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5