0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

5 nguyên nhân 2 mắt không đều – Cách khắc phục mắt mí to mắt mí nhỏ

2 mắt không đều là do đâu? Do sụp mí mắt, bẩm sinh, lão hóa,… gây mất thẩm mỹ, cản trở thị lực và giảm đi sự tự tin của mỗi người. Vậy biểu hiện của tình trạng mắt lệch mí là gì? Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt lệch mí, mắt to mắt nhỏ này? Phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt ở đâu uy tín? Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu tất tần tật về 2 mắt không đều trong bài viết này!

Xem thêm: Cắt mí mắt dưới là gì? Những lưu ý khi thực hiện

Hai mắt không đều là như thế nào? Tình trạng mắt lệch mí là gì?

Hai mắt không đều (mắt to mắt nhỏ) là tình trạng mắt bị mất cân đối, mắt bị lệch, do 2 mí mắt không đồng đều, bên to bên nhỏ. Đây là tình trạng không hiếm người gặp phải. Mắt lệch mí, không đồng đều gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn, cuộc sống hàng ngày và khiến nhiều người trở nên tự ti, ngại giao tiếp. Tùy vào mức độ và nguyên nhân của mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

hai mắt không đều là như thế nào

Hai mắt không đều là như thế nào? Mắt lệch mí là gì? (Nguồn: Internet)

Cách nhận biết người có hai mắt không đều

Biểu hiện thường thấy của những người sở hữu hai mắt không đều như:

  • Hai mí mắt không đều nhau, một bên to, một bên nhỏ
  • Kích thước và hình dáng hai mắt không tương đồng
  • Mắt lệch, không cân xứng
  • Mắt 1 mí, mắt hai mí

Một số kiểu mắt to mắt nhỏ thường gặp

  • Một bên mắt quá nhỏ hoặc quá lớn so với bên mắt còn lại.
  • Một bên mí mắt bị sụp xuống làm mắt nhỏ hơn.
  • Một bên mắt có thể to hơn bên mắt kia khi mí mắt bị co rút không đều.
Một số kiểu hai mắt không đều

2 mắt không đều là gì? Nguyên nhân do lệch mí? (Nguồn: Internet)

5 nguyên nhân khiến hai mí mắt không đều nhau

Sau khi xác định tình trạng, nguyên nhân dẫn đến 2 mắt không đều nhau cũng cần được làm rõ. Hai mắt không đều thường xảy ra do 5 nguyên nhân dưới đây:

Do bẩm sinh 

Di truyền hay bẩm sinh là nguyên nhân hàng đầu khiến hai mắt không đều. Nếu người trong gia đình, đặc biệt là cha hoặc mẹ mắc tình trạng 2 mắt lệch nhau thì việc con sinh ra hai mắt không đều là phổ biến. Tình trạng này từ khi sinh ra, bé đã mắc phải. Nhưng theo thời gian, càng lớn, biểu hiện càng rõ nét hơn.

Lão hóa là nguyên nhân khiến 2 mắt không đều

Quá trình lão hóa khiến vùng da quanh mắt chảy xệ, chùng nhão, nhiều nếp gấp hình thành. Khi tuổi tác càng cao, lão hóa mạnh, tình trạng hai mắt thiếu cân xứng càng lộ rõ.

Xem thêm: Chùng da mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

2 mắt không đều

2 mắt không đều xuất hiện nhiều ở người lớn tuổi (Nguồn: Internet)

Do chấn thương

Tai nạn dẫn đến các chấn thương về mắt cũng khiến mắt bên to bên nhỏ. Tình trạng này thường được biểu hiện rõ rệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Mắt không đều do chấn thương cần được xử lý sớm nhất có thể, tránh biến chứng nghiêm trọng.

Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

Mắt bên to bên nhỏ, mắt lệch mí do thẩm mỹ mắt hỏng

Thẩm mỹ mắt như cắt mí, nhấn mí mắt, nâng cung chân mày,… tại những cơ sở không uy tín là nguyên nhân khiến mắt bên to bên nhỏ. Thẩm mỹ hỏng rất khó khiến mắt tự hồi phục về thể trạng ban đầu. Người mắt to mắt nhỏ do thẩm mỹ hỏng cần nhanh chóng đến cơ sở uy tín để được khắc phục.

Hai mắt không đều nhau do thói quen sinh hoạt

Những thói quen sinh hoạt tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến hai mắt không đều, như:

  • Làm việc với cường độ căng thẳng
  • Mắt không được nghỉ ngơi điều độ
  • Tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, tivi,…

Lâu dần, những thói quen này sẽ khiến mắt lão hóa và không cân xứng.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh là nguyên nhân gây nên 2 mắt không đều

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh là nguyên nhân gây nên 2 mắt không đều (Nguồn: Internet)

Hai mắt không đều nhau có ý nghĩa như thế nào trong nhân tướng học? 

Dân gian có câu “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Bởi vậy, hai mắt không đều ảnh hưởng rất nhiều đến tướng số.

Con gái sở hữu hai mắt không đều

Về tính cách, phụ nữ hai mắt không đều thường được cho là người nóng tính, thiếu kiên nhẫn và không có chính kiến. Sự nghiệp của họ thường trắc trở, thiếu may mắn.

Con trai sở hữu hai mắt không đều

Nam giới mắt to mắt nhỏ thường là người không bảo vệ được quan điểm. Họ dễ nhảy việc và khó xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người xung quanh.

Xem thêm: Mắt bị sụp mí mắt 1 bên có nguy hiểm không và phải làm sao để cải thiện?

Cách khắc phục hai mắt không đều nhaucải thiện mắt lệch mí

Hai mắt không đều khiến nhiều người thiếu tự tin trong giao tiếp, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy, các giải pháp khắc phục vấn đề này được rất nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Phẫu thuật mở góc mắt

Cách làm hai mí mắt đều nhau ngay tại nhà

Để có đôi mắt đẹp cân xứng mà không cần đến các cơ sở làm đẹp, thường có các giải pháp sau:

  • Dán kích mí: Đây được xem là giải pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Miếng dán kích mí giúp tạo nếp gấp mí mới, giúp mắt to tròn và cân xứng hơn. Sản phẩm thân thiện, không gây khó chịu và tạo nếp mí tự nhiên. Chỉ với thao tác đơn giản trong quá trình trang điểm hàng ngày. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể sở hữu đôi mắt cân đối sau 10 giây.
  • Chỉ kích mí: Sản phẩm được thiết kế mỏng, có gắn keo để cố định vào vị trí của mí mắt, cải thiện tình trạng mắt lệch mí. Sử dụng chỉ giúp tạo nếp gấp mí sắc nét hơn. Sau khi vệ sinh vùng da xung quanh mắt, bạn hãy thoa kem dưỡng mắt. Tiếp đó, bạn kéo giãn miếng nhựa chứa chỉ rồi dán lên vị trí nếp mí. Sau khi chỉ cho cân đối, một chút phấn mắt sẽ giúp che đi phần chỉ kích mí.
  • Massage cho mắt cân đối: Mỗi ngày, sau khi làm sạch vùng da mặt và da mắt, bạn hãy đảo mắt nhìn xuống dưới, dùng tay áp vào mí mắt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút. Kiên trì thực hiện sẽ giúp đôi mắt trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Xem thêm: Nhấn mí mắt có đau không? Lưu ý trước và sau khi nhấn mí

Dán kích mí là một trong những phương pháp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay

Dán kích mí là một trong những phương pháp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay (Nguồn: Internet)

7 bài tập cho mắt đều nhau cực đơn giản, tại nhà và hiệu quả

Bài tập 1: Kích sáng da giúp mắt sáng, mí mắt to rõ hơn

Sử dụng ngón tay giữa để nhẹ nhàng vỗ theo hình vòng cung từ hai điểm thái dương trên xương gò má, sau đó di chuyển xuống đến cuối sống mũi.

Bài tập 2: Rướn lông mày 

Đầu tiên, bạn rướn lông mày lên, sau đó nhắm mắt lại nhưng vẫn giữ trạng thái rướn lông mày lên. Tiếp tục đưa lông mày về trạng thái ban đầu. Như vậy, bạn đã hoàn thành 1 lần, tiếp tục thực hiện lặp lại thao tác trên 10 lần, lưu ý tâm trạng thoải mái, gương mặt thư giãn và thả lỏng sẽ giúp bài tập hiệu quả hơn.

Bài tập 3: Chống quầng thâm bằng việc massage mắt sụp mí

Véo da nhẹ nhàng, dọc theo rìa của vùng hốc mắt, giúp cho quá trình tuần hoàn máu huyết tại vùng da quanh mắt được lưu thông nhanh hơn, đánh tan quầng thâm mắt hiệu quả. Bạn nên thực hiện động tác này nhiều lần cho cả 2 bên mắt để nhanh chóng cải thiện tình trạng mắt không đều do sụp mí.

Bài tập 4: Ngăn ngừa stress

Bạn sử dụng ngón cái ấn mạnh vào hai bên hốc mắt phía trong và giữ trong vòng 5 giây, sau đó, thả ra và lặp lại động tác trên từ 5 – 10 lần.

Bài tập 5: Loại bỏ bọng mắt

Bạn thực hiện massage chống sụp mí bằng cách ngồi thẳng lưng hoặc nằm ngửa người ra, đặt 2 ngón tay lên mắt với quy luật ngón trỏ ở góc ngoài và ngón giữa ở góc trong của mắt. Sau đó, ấn nhẹ 2 ngón tay, cùng lúc đó đảo mắt lên trần nhà và dùng mi dưới nheo mắt, mi trên luôn mở to.

Xem thêm: Bóc mỡ mắt là gì? Khi nào cần phẫu thuật bóc mỡ mắt?

Massage mắt giúp khắc phục 2 mắt không đều

Cần thực hiện động tác này đều đặn và thường xuyên hơn để 2 mắt đều nhau (Nguồn: Internet)

Bài tập 6: Nâng mi mắt

Cách thực hiện: Dùng 2 ngón tay xoa vòng từ góc mắt xuống, đi qua mắt dưới, sau đó vòng quanh mắt. Lặp lại động tác massage trên 5 lần, vừa xoa vừa ấn. Tiếp tục thực hiện động tác tương tự cho mi mắt trên.

Bài tập 7: Massage mi trên, giúp mắt không sụp mí

Đặt ngón trỏ dưới lông mày và giữ cho lông mày nằm ngay vị trí hốc mắt. Sau đó, nhắm mắt lại và kéo giãn mi trên. Tiếp tục thực hiện động tác này 5 lần và xoa bóp nhẹ trong 6 nhịp, thư giãn trong 3 nhịp. Lưu ý, bạn nên thực hiện các động tác này 2 lần mỗi ngày và 5 ngày/ tuần để bài tập trở nên hiệu quả và thay đổi rõ rệt.

Bài tập giúp cải thiện tình trạng mắt sụp mí các bạn nên thử

Bài tập giúp cải thiện tình trạng mắt sụp mí, mắt lệch mí các bạn nên thử (Nguồn: Internet)

Các bài tập trên giúp khắc phục nguyên nhân 2 mắt không đều do sụp mí mắt đơn giản tại nhà bằng liệu pháp tự nhiên. Chúng thường an toàn nhưng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch cụ thể và nghiêm túc thực hiện để tình trạng bệnh giảm thiểu.

Nếu thấy mí mắt vẫn bị sụp, 2 mí mắt vẫn không đều dù đã áp dụng nhiều cách, bạn cần đến các cơ sở y tế, trung tâm thẩm mỹ có uy tín để được các bác sĩ tìm hiểu những nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng hai mắt không đều và giúp bạn khắc phục tình trạng kịp thời nhé.

Cách chỉnh mắt hai mí không đều triệt để nhờ phẫu thuật

Phẫu thuật được xem là giải pháp xử lý triệt để tình trạng hai mắt không cân xứng. Trong đó, cắt mí là phương pháp mang lại hiệu quả và duy trì dài lâu hơn cả.

Quy trình phẫu thuật thẩm mỹ mắt như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn
  • Bước 2: Làm các xét nghiệm cần thiết, đánh giá tình trạng sức khỏe
  • Bước 3: Đo, vẽ tỷ lệ mắt phù hợp
  • Bước 4: Gây tê cục bộ
  • Bước 5: Tiến hành phẫu thuật

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ tiến hành định hình mí, rạch nhẹ một đường nhỏ để tạo cung mí, định hình mí. Bác sĩ sẽ loại bỏ da chùng và mỡ thừa, nhằm tạo hai mí cân xứng hơn. Cuối cùng, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ sinh học tạo nếp mí chuẩn và rõ nét.

Toàn bộ quá trình phẫu thuật thẩm mỹ mắt diễn ra trong vòng 60 phút. Áp dụng kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiên tiến và được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, việc sở hữu hai mắt to tròn, hài hòa là điều dễ dàng.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

2 mắt không đều

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi phẫu thuật mí mắt trên và dưới tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Phẫu thuật thẩm mỹ hai mắt không đều, đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Được thành lập từ năm 2010, đến nay, Thanh Hằng Beauty Medi đã vươn lên trở thành địa chỉ làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Đây là nơi chăm sóc sắc đẹp cho hàng ngàn khách hàng gồm những chính khách, giới doanh nhân và những người yêu cái đẹp.

Trong đó, phẫu thuật thẩm mỹ mắt là một trong những dịch vụ chủ đạo. Quy tụ đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc nổi tiếng, ứng dụng công nghệ hiện đại, Thanh Hằng Beauty Medi trở thành địa chỉ làm đẹp mắt uy tín.

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí đẹp và những lưu ý cần ghi nhớ để chăm sóc mắt đẹp

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul từ Hàn Quốc với nhiều năm kinh nghiệm trong thẩm mỹ mắt trực tiếp thăm khám

Đến Thanh Hằng Beauty Medi thẩm mỹ hai mắt không đều, khách hàng sẽ được thăm khám trực tiếp bởi Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul:

  • Thạc sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul
  • Thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ

Bác sĩ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và am hiểu chuyên sâu về cấu trúc giải phẫu của mắt. Cùng gu thẩm mỹ cao và bắt nhịp những xu hướng mới, bác sĩ tư vấn và mang đến cho khách hàng đôi mắt đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ và hồn mắt. Bác sĩ luôn tìm ra sự khác nhau về thành phần mô mềm, xương ổ mắt, tình trạng da, cơ, mỡ mắt, hồn mắt. Sau khi trải nghiệm, khách hàng đều hài lòng bởi đôi mắt cân đối, đẹp tự nhiên và giàu cảm xúc.

Thạc sĩ Kim In Chul đã có đầy đủ giấy phép hành nghề tại Việt Nam. Với kinh nghiệm 13 năm làm đẹp cho người Việt, khách hàng an tâm khi được trực tiếp thăm khám với bác sĩ.

Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Cách nhận biết, tướng số và ý nghĩa mắt tam bạch

Thạc sĩ Kim In Chul – Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi khắc phục mắt lệch mí, mắt không đều tại Thanh Hằng Beauty Medi

Ứng dụng công nghệ Laser tiên tiến, phẫu thuật cắt mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi làm lành nhanh chóng. Phương pháp này không đau, không cần nghỉ dưỡng và mang lại đôi mắt đẹp cân đối chỉ sau thời gian ngắn. Cùng nhìn lại những hình ảnh thực tế của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi.

Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

2 mắt không đều
2 mắt không đều

Thông qua bài viết trên, Thanh Hằng Beauty Medi hy vọng đã giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc liên quan đến chủ đề 2 mắt không đều. Tình trạng 2 mắt không đều, mắt lệch mí có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thẩm mỹ của từng cá nhân, do đó, bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn khi có ý định điều chỉnh tình trạng mắt này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên, y bác sĩ quốc tế tại Thanh Hằng Beauty Medi ngay để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

Có thể tham khảo thêm: nên làm cầu răng hay implant, dán răng sứ có bền không, giá dán răng sứ, sau khi trồng răng implant nên ăn gì, nên bọc răng sứ loại nào, có nên dán răng sứ, bọc răng sứ loại nào tốt, dán răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5